ขนไก่โคนมผลประโยชน์ขัดแย้ง สหพันธ์ส่อตัด ‘อักเซลเซ่น’ และมือดังจากทีมชาติ!

วิกเตอร์ อักเซลเซ่น (แฟ้มภาพ AFP)

เว็บไซต์ “แบดมินตัน แพลเน็ต” รายงานว่า สหพันธ์แบดมินตันประเทศเดนมาร์ก (ดีบีเอฟ) มีคำสั่งห้ามนักหวดลูกขนไก่ชั้นนำของเดนมาร์ก อาทิ วิกเตอร์ อักเซลเซ่น อดีตแชมป์โลกและอดีตมือ 1 ของโลก รวมถึงมือหวดประเภทคู่อย่างมัทเธียส โบ และคาร์สเทน มอเกนเซ่น ไม่ให้ใช้สถานที่ซ้อมของทีมชาติ รวมถึงงดสนับสนุนค่าเดินทางและค่าที่พักเวลาเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศแบบไม่มีกำหนด จนกว่าการเจรจาเรื่องข้อขัดแย้งเกี่ยวกับสปอนเซอร์ระหว่าง 2 ฝ่ายจะยุติ

ทั้งนี้ เนื่องจากสหพันธ์แบดมินตันเดนมาร์กกับนักกีฬาเคยมีปัญหาขัดแย้งเรื่องสปอนเซอร์ส่วนตัวกับสปอนเซอร์องค์กรไม่ตรงกันมาแล้ว จนสองฝ่ายต้องเจรจาเซ็นสัญญาข้อตกลงร่วมกันในปี 2013 ถึงกระนั้นในปี 2015 สหพันธ์ก็เคยตัดนักกีฬามือท็อปของตัวเองออกจากการแข่งขันถ้วย “สุธีรมานคัพ” ถึง 5 ราย เพราะนักกีฬาไม่ยอมใส่เสื้อที่มีโลโก้สปอนเซอร์ของสหพันธ์ซึ่งเป็นคู่แข่งโดยตรงของสปอนเซอร์ส่วนตัว

ส่วนกรณีล่าสุดนี้ นักกีฬาและสหพันธ์กำลังเจรจาหาข้อตกลงที่เหมาะสม ก่อนเซ็นสัญญาร่วมกันอย่างเป็นทางการ และมีความเป็นไปได้ว่าหากปัญหาดังกล่าวยืดเยื้อ สหพันธ์อาจจะตัดชื่อนักกีฬาออกจากทีมชาติในทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติอีกก็ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image