เอาไปดูซะ! ‘ไวล์เดอร์’ โพสต์คลิปหยัน ‘ฟิวรี่’ ควรแพ้น็อกเพราะลุกไม่ทันใน 10 วินาที (คลิป)

ไวลเดอร์ต่อยฟิวรี่ลงไปกองในยกสุดท้าย (ภาพ Reuters)

หลังจากไทสัน ฟิวรี่ นักชกชาวเมืองผู้ดี และสื่ออังกฤษหลายสำนักออกมาวิจารณ์เรื่องผลการชกชิงเข็มขัดแชมป์โลกระหว่างฟิวรี่กับเดออนเทย์ ไวล์เดอร์ แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) ชาวอเมริกัน ที่ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ซึ่งลงเอยด้วยผลเสมอ ทำให้ไวล์เดอร์ได้ครองเข็มขัดต่อไปว่า เป็นการปล้นชัยชนะเพราะฟิวรี่น่าจะเป็นฝ่ายคว้าชัยมากกว่า

ล่าสุด หลังจากดับเบิลยูบีซีไฟเขียวให้มีการชกล้างตาไฟต์ดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ไวล์เดอร์ได้ออกมาตอบโต้อีกฝ่ายผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยโพสต์คลิปวิดีโอทางอินสตาแกรม จังหวะที่เขาชกจนฟิวรี่ลงไปนอนกับพื้นเวทีในยกที่ 12 ก่อนที่ฟิวรี่จะลุกขึ้นมาชกต่อจนครบยก โดยในคลิปมีนาฬิกาจับเวลาที่แสดงให้เห็นว่า ก่อนฟิวรี่จะลุกขึ้นมายืนตรงแสดงว่าพร้อมชกต่อได้นั้น เวลาได้เกิน 10 วินาทีไปแล้ว เป็นความผิดพลาดของกรรมการ และจริงๆ ฟิวรี่ควรจะแพ้น็อกไปแล้วด้วยซ้ำ

ไวล์เดอร์ซึ่งมีสถิติไร้พ่าย 40 ไฟต์ (ชนะน็อก 39 ไฟต์) กล่าวว่า ตนสมควรเป็นผู้ชนะเพราะเดินลุยมากกว่า ชกเข้าเป้ามากกว่า และพร้อมเปิดโอกาสรีแมตช์กับฟิวรี่เพื่อให้หายคาใจ ก่อนจะชกกับแอนโธนี่ โจชัว แชมป์โลก 2 สถาบันของสหราชอาณาจักรต่อไป

 

Advertisement
View this post on Instagram

 

#AndStill Keep the vids coming for The Sick MFs That hate I won, The Blind MFs that can’t face reality and the MFs that just don’t want to see US Succeed?? #BombZquad #YouKnowWhoYouAre #AllTalkGoodTalk

A post shared by Deontay Wilder (@bronzebomber) on

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image