‘โลมาเชนโก้’ สุดแกร่ง! ไล่อัด ‘เปดราซ่า’ ร่วง 2 นับ ผงาดแชมป์ไลต์เวต 2 สถาบัน (คลิป)

วาซิล โลมาเชนโก้ ยอดนักชกชาวยูเครน (Photo - Facebook : WBO / M. Williams)

วาซิล โลมาเชนโก้ แชมป์โลกรุ่นไลต์เวตของสมาคมมวยโลก (WBA) ชาวยูเครน คว้าเข็มขัดแชมป์องค์กรมวยโลก (WBO) มาจากเอวของ โฮเซ่ เปดราซ่า นักชกชาวเปอร์โตริโก ได้สำเร็จ ด้วยคะแนนเอกฉันท์หลังจากชกครบ 12 ยก ที่สังเวียนเมดิสัน สแควร์ การ์เด้น สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ธันวาคมตามเวลาประเทศไทย

ในช่วงยกต้นๆ โลมาเชนโก้ ที่ส่วนใหญ่เป็นฝ่ายเดินเข้าหา อาศัยชั้นเชิงและจังหวะดักต่อยสวยๆ ได้จะแจ้งกว่าหลายครั้ง ก่อนที่สังเวียนจะเริ่มลุกเป็นไฟและดุเดือดขึ้น ในช่วงยกที่ 6 เป็นต้นมา เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายต่างออกอาวุธแลกหมัดกันอย่างสนุก

ไฮไลต์ของไฟต์นี้เกิดขึ้นในยกที่ 11 เมื่อ โลมาเชนโก้ เดินหน้าสาวหมัดเป็นชุดใส่เปดราซ่า จนร่วงลงไปให้กรรมการนับถึง 2 ครั้ง อย่างไรก็ตามนักชกชาวเปอร์โตริโก ก็สามารถกัดฟันลุกขึ้นมายืนหยัดแลกหมัดได้ครบ 12 ยก

ท้ายที่สุด กรรมการตัดสินให้ โลมาเชนโก้ เอาชนะคะแนน โฮเซ่ เปดราซ่า ไปได้อย่างเอกฉันท์ 3-0 เสียง (119-107,117-109 และ 117-109) ส่งผลให้ยอดมวยชาวยูเครนป้องกันแชมป์ไลต์เวต สถาบัน WBA พร้อมคว้าแชมป์สถาบัน WBO มานอนกอดได้อีก 1 เส้น

Advertisement

Advertisement

โลมาเชนโก้ กล่าวว่า รู้สึกดีมากๆ ที่ตอนนี้เริ่มขยับเข้าใกล้ความฝันเข้าไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว นั่นคือกวาดเข็มขัดแชมป์รุ่นไลต์เวตจากทุกสถาบันหลักมาครอบครองให้ได้

“ผมต้องการเข็มขัดอีก 2 เส้น ซึ่งบางทีอาจจะทำได้สำเร็จตอนปีหน้าในไฟต์กับมิคกี้ การ์เซียก็ได้นะ” ยอดนักชกชาวยูเครน เจ้าของแชมป์รุนไลต์เวตของ WBA และ WBO กล่าว

ทั้งนี้ เป้าหมายของโลมาเชนโก้คือการกรุยทางเพื่อขึ้นชกกับมิคกี้ การ์เซีย แชมป์โลกไร้พ่ายชาวอเมริกันของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) นั่นเอง

ติดตามข่าวสารกีฬาผ่าน Line@ มติชนกีฬา คลิกเลย!
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image