‘โปรอาร์ม’ แกร่งซิวชัยหลุมสุดท้าย พาไทยเชือดญี่ปุ่น ศึกกอล์ฟ ‘อมตะ เฟรนด์ชิพ’

ทีมนักกอล์ฟไทย โชว์ฟอร์มเก่งสมเป็นเจ้าถิ่น เฉือนชนะ ทีมญี่ปุ่น 15-13 ในการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมระบบแมตช์เพลย์รายการพิเศษ “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ” เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี โดยยึดรูปแบบการแข่งขันของกอล์ฟประเพณี “ไรเดอร์คัพ” มีนักกอล์ฟอาชีพชั้นนำของทั้ง 2 ชาติร่วมแข่งขันชาย 5 หญิง 5 และมือสมัครเล่นฝีมือดีชาย 1 หญิง 1 ร่วมประชันวงสะวิง

สำหรับการแข่งขันสองวันที่ผ่านมา ทีมไทยเป็นฝ่ายขึ้นนำอยู่ 10-6 ขณะที่การแข่งขันวันสุดท้ายเป็นรูปแบบซิงเกิลแมตช์ หรือการแข่งขันประเภทเดี่ยว จับคู่ดวลตัวต่อตัวกันทั้งหมด 12 คู่ โดยทีมไทยต้องการอีกเพียง 4 คะแนนเท่านั้น

คู่ที่น่าจับตามอง คือ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลก ที่มีอาการป่วยเป็นไข้หวัดเล็กน้อย ต้องมาประชันฝีมือกับนาสะ ฮาตาโอกะ มือ 7 หญิงของโลก โดยนักกอล์ฟสาวชาวญี่ปุ่นที่แพ้มาตลอด 3 เซสชั่นแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ สามารถเค้นฟอร์มเก่งไล่กดดันโปรเมตั้งแต่หลุมแรก และนำห่างสูงสุด 4 อัพ ในหลุมที่ 8 ก่อนโปรเมปลดคืนได้ 2 ครั้งในหลุมที่ 11 และหลุม 14 เหลือตามเพียง 2 ดาวน์ กระทั่งโดนดอร์มี่ในหลุมที่ 17 พาร์ 3 ซึ่งโปรเมเก็บพาร์ แต่ทว่าฮาตาโอกะ เก็บเบอร์ดี้ จึงคว้าชัยชนะในคู่นี้ด้วยสกอร์ 3 และ 1 (นำ 3 อัพขณะเหลือ 1 หลุม)

ด้าน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ มืออันดับ 38 ของโลก ที่แข่งขันกับ ซาโตชิ โคไดระ มือ 47 ชายของโลก โดยทั้งคู่ดวลกันอย่างสูสี ผลัดกันนำเต็มที่แค่เพียง 1 ดาวน์ และสลับกับออลสแควร์ เป็นระยะๆ ก่อนที่ในหลุม 18 พาร์ 4 โปรอาร์มจะมาเก็บพาร์ ขณะที่โคไดระพลาดเสียโบกี้ จึงจะจบลงด้วยชัยชนะของโปรอาร์ม 1 อัพ พร้อมส่งให้ทีมไทยเป็นผู้ชนะในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยคะแนน 15-13

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ด้านผลการแข่งขันคู่อื่นๆ
สดมภ์ แก้วกาญจนา แพ้ ยูโตะ คัตสุระงาวะ 1 ดาวน์
อาฒยา ฐิติกุล ชนะ ยูริ โยชิดะ 1 อัพ
อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ชนะ โคได อิจิฮาระ 1 อัพ
ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ แพ้ เอริกะ ฮาระ 1 อัพ
พรหม มีสวัสดิ์ เสมอ ริวโก โทคิมัตสุ
ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ชนะ ซากุระ โคอิไว 2 อัพ
ธงชัย ใจดี แพ้ มาซาฮิโร่ คาวามุระ 3 และ 2 (ตาม 3 ดาวน์ ขณะเหลือ 2 หลุม)
พรอนงค์ เพชรล้ำ แพ้ ฟุมิกะ คาวากิชิ 5 และ 3 (ตาม 5 ดาวน์ ขณะเหลือ 3 หลุม)
ประหยัด มากแสง เสมอ ฮิเดโตะ ทานิฮาระ
โมรียา จุฑานุกาล แพ้ มามิ ฟุกะดะ 1 ดาวน์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image