‘เคอร์รี่’ จ่ายพลาด 20 วิสุดท้าย ทำ ‘วอร์ริเออร์ส’ พลิกแพ้ ‘เทรลเบลเซอร์ส’ คาบ้าน

เซธ เคอร์รี่ การ์ดของพอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส (ซ้าย) เลี้ยงลูกดวลกับพี่ชายแท้ๆ อย่างสตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดของโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส

พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส โชว์ผลงานสุดแสบบุกเฉือนชนะโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ถึงถิ่นในช่วงต่อเวลาด้วยสกอร์ 110-109 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่สนามโอราเคิล อารีนา เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม

เดรย์มอนด์ กรีน ฟอร์เวิร์ดของวอร์ริเออร์ส ขึ้นส่อง 3 คะแนนให้ต้นสังกัดขึ้นนำ 109-107 ขณะที่เหลือเวลาแข่งขันเพียง 51.8 วินาที จากนั้นเจ้าบ้านวอร์ริเออร์ส ได้โอกาสกำชัยชนะในมือของตัวเอง เมื่อเป็นฝ่ายแย่งลูกมาครองก่อนหมดเวลา 20 วินาที ทว่าฝันร้ายกลับมาเยือนจนได้ เมื่อสตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดคนสำคัญของวอร์ริเออร์ดันส่งบอลพลาด และเป็นเดเมียน ลิลลาร์ด พอยต์การ์ดของผู้มาเยือนได้จังหวะส่อง 3 คะแนนพลิกคว้าชัยชนะได้อย่างเหลือเชื่อ

เกมนี้เควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดสตาร์ดังของวอร์ริเออร์ส เค้นฟอร์มเก่งทำทริปเปิล-ดับเบิล (สถิติ 3 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก) ด้วยผลงาน 26 คะแนน 10 แอสซิสต์และ 10 รีบาวด์ ขณะที่แต้มสูงสุดของทีมมาจากเคอร์รี่ ที่จำนวน 29 แต้ม 7 แอสซิสต์และ 5 รีบาวด์ แต่เจ้าตัวกลับตัดสินใจผิดพลาดในช่วงท้ายเกมทำให้ทีมปราชัยในที่สุด

ขณะที่เทรลเบลเซอร์ส ได้คะแนนเป็นกอบเป็นกำจากะ ยูซุฟ นูร์คิช เซ็นเตอร์ของทีม ที่ทำดับเบิลดับเบิล (สถิติ 2 อย่างเป็นเลข 2 หลัก) ด้วยผลงาน 27 คะแนน 4 แอสซิสต์และ 14 รีบาวด์ รองลงมาคือซี.เจ. แม็คคอลลัม การ์ดเพื่อนร่วมทีมที่ทำไป 24 คะแนน 3 แอสซิสต์ 4 รีบาวด์

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ด้านผลการแข่งขันคู่อื่นๆ (ทีมแรกคือเจ้าบ้าน)
ฮุสตัน ชนะ บอสตัน 127-113
มิลวอกี ชนะ นิวยอร์ก 112-96
แซคราเมนโต ชนะ แอลเอ เลเกอร์ส 117-116
ยูทาห์ แจ๊ซซ์ แพ้ ฟิลาเดลเฟีย 97-114

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image