‘โปรเม’ เปลี่ยนแคดดี้ก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่ ไปใช้บริการคู่หมั้น ‘ลินด์เบิร์ก’ โปรสาวสวีดิช

โปรเมและเลส ลูอาร์ก (แฟ้มภาพ AFP)

สำนักข่าว “เอเอฟพี” รายงานว่า “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลก จะเปิดฤดูกาลใหม่ในปี 2019 พร้อมกับแคดดี้คนใหม่ หลังจากตัดสินใจแยกทางกับเลส ลูอาร์ก แคดดี้คนเดิมที่เคยร่วมงานกันมาแล้ว 2 รอบ

ทั้งนี้ ทีมของโปรเมได้ยืนยันการเปลี่ยนแคดดี้กับทางแอลพีจีเอทัวร์ โดยแคดดี้คนใหม่คือ ดาเนียล เทย์เลอร์ ชาวอังกฤษที่เคยมีประสบการณ์ถือถุงในนักกอล์ฟในแอลพีจีเอทัวร์มาแล้วหลายราย อาทิ ปัก เซรี ตำนานสะวิงชาวเกาหลีใต้ รวมถึงเจนนี่ ชิน อีกหนึ่งก้านเหล็กแดนโสม นอกจากนี้ยังมีซานดร้า กัล โปรชาวเยอรมัน และล่าสุดคือ เพอร์นิลล่า ลินด์เบิร์ก โปรสาวชาวสวีดิชซึ่งเป็นคู่หมั้นของเทย์เลอร์เอง โดยลินด์เบิร์กเพิ่งคว้าแชมป์แรกของตัวเองในศึกเมเจอร์ “เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น” เมื่อปีที่ผ่านมา

ทีมของโปรเมแจ้งกับแอลพีจีเอทัวร์ว่า การร่วมงานกับเทย์เลอร์ครั้งนี้ยังอยู่ในขั้นทดลอง ส่วนลินด์เบิร์กจะหันไปใช้บริการรอย คลาร์ก แคดดี้ชาวไอริชแทน โดยโปรสาวชาวสวีดิชยืนยันว่า แม้จะไม่ได้ถือถุงให้กันแล้ว แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ยังคงเหมือนเดิม และเตรียมเข้าประตูวิวาห์ตามกำหนดวันที่ 31 มกราคมนี้ โดยระบุว่าบางครั้งการเป็นคู่รักกันก็ทำให้ความสัมพันธ์ในฐานะนักกอล์ฟกับแคดดี้มีปัญหา เนื่องจากมีเวลาอยู่ด้วยกันมากเกินไป

สำหรับเลส ลูอาร์ก เคยถือถุงให้โปรเมเมื่อปี 2015 ก่อนจะแยกทางกันกลางปี 2016 แต่กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งเมื่อต้นปี 2017 จนมีส่วนร่วมในฤดูกาลประวัติศาสตร์ที่โปรเมคว้า 3 แชมป์ และกวาดทุกรางวัลใหญ่ของแอลพีจีเอเมื่อปีที่แล้ว

Advertisement

ทั้งนี้ โปรเมจะประเดิมสนามรายการแรกของฤดูกาลในศึก “ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนส์” ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 17-20 มกราคมนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image