‘แพทริออตส์’ ถล่ม ‘ชาร์จเจอร์ส’ 41-28 ลิ่วชิงแชมป์ศึกคนชนคนสายเอเอฟซี 8 ปีติด

ทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ๊กตัวของแพทริออตส์ (เบอร์ 12)

นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ทะลุเข้าชิงแชมป์ศึกอเมริกันฟุตบอลสายเอเอฟซีเป็นฤดกาลที่ 8 ติดต่อกัน หลังจากเปิดบ้านไล่ถล่มแอลเอ ชาร์จเจอร์ส 41-28 ในการแข่งขันศึกคนชนคน รอบดิวิชั่นแนล เพลย์ออฟสายเอเอฟซี ที่ยิลเล็ตต์ สเตเดียม เมื่อเช้าวันที่ 14 มกราคมตามเวลาประเทศไทย

ทอม เบรดี้ ควอเตอร์แบ๊กตัวเก่งของแพทริออตส์ เค้นฟอร์มเก่งขว้างเข้าเป้าทั้งหมด 34 ครั้งจากความพยายามทั้งหมด 44 ครั้ง รวมปาบอลเป็นระยะ 343 หลาและเป็น 1 ทัชดาวน์ ไม่เสียอินเตอร์เซ็ปต์แม้แต่ครั้งเดียว ขณะที่โซนี่ มิเชลล์ รันนิ่งแบ๊กรุกกี้ ถือลูกวิ่งเข้าเอนด์โซนพาทีมเก็บทัชดาวน์ได้ถึง 3 ครั้ง จากการถือบอล 24 ครั้ง รวมสับขาวิ่งเป็นระยะ 129 หลา

ด้าน ฟิลิป ริเวอร์ส ควอเตอร์แบ๊กชาร์จเจอร์ส ขว้างสำเร็จ 25 ครั้งจากความพยายามทั้งหมด 51 ครั้ง รวมปาบอลเป็นระยะ 331 หลาเป็น 3 ทัชดาวน์ และเสียอินเตอร์เซปต์ไป 1 ครั้ง โดย 3 ทัชดาวน์ของทีมมาจากปีกนอกของทีมอย่างคีแนน อัลเลน กับสองปีกในแอนโธนิโอ เกตส์ กับ เวอร์จิล กรีน

ทั้งนี้แพ็ตส์ จะผ่านเข้าไปชิงแชมป์สายสายเอเอฟซีเป็นครั้งที่ 13 ของทีม โดยจะบุกไปเยือนถิ่นแอร์โรว์เฮดของแคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ในเช้าวันจันทร์ที่ 21 มกราคมต่อไป

Advertisement
ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ๊กมือเก๋าของเซนต์ส (เบอร์ 9)

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ในรอบเดียวกัน นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส เปิดสนามเมอร์ซีเดส-เบนซ์ ซุเปอร์โดม เอาชนะฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ ด้วยสกอร์ 20-14 ผ่านเข้าไปชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซีเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2009 โดยจะเปิดบ้านดวลกับแอลเอ แรมส์ในเช้าวันที่ 21 มกราคมเช่นกัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image