‘เซเรน่า’ เจ็บข้อเท้าซ้ายจนแพ้ ‘ปลิสโคว่า’ – ‘โอซากะ’ ลิ่วตัดเชือก ‘ออสซี่โอเพ่น’

เซเรน่า วิลเลียมส์ นักเทนนิสสาวชื่อดังจากสหรัฐ มือวางอันดับ 16 ของรายการและอดีตมือ 1 ของโลก พลาดท่าพ่ายแพ้ให้กับแคโรไลน่า ปลิสโคว่า มือวางอันดับ 7 และมือ 8 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก 1-2 เซต สกอร์ 4-6, 6-4, 5-7 ในศึกแกรนด์แสลมแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพ่น” หญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 23 มกราคม โดยจุดเปลี่ยนของแมตช์นี้คือการบาดเจ็บข้อเท้าของนัดหวดสาวชาวมะกัน

แมตช์นี้เซเร่าขึ้นนำ 5-1 เกมในเซตตัดสิน ทว่ากลับมีท่าทีของอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ขณะที่นำอยู่ 40-30 คะแนนในเกมเสิร์ฟของตัวเอง กระทั่งถูกทีเด็ดของปลิสโคว่า ที่เค้นฟอร์มเก่งได้ถูกที่ถูกเวลา เก็บชัยชนะ 6 เกมรวด พลิกกลับมาคว้าชัยชนะในเซตสุดท้ายได้สำเร็จ โดยในจำนวนนี้ ปลิสโคว่า จัดการเซฟแมตช์พ้อยต์ของเซเรน่าได้ถึง 4 ครั้ง

ส่งผลให้เซเรน่า เจ้าของแชมป์แกรนด์แสลม 23 สมัย ที่มีความฝันคว้าแกรนด์แสลมสมัยที่ 24 เทียบเท่ากับ มาร์กาเร็ต คอร์ต อดีตนักเทนนิสสาวชื่อดังชาวออสเตรเลีย เป็นอันต้องจบลงเป็นครั้งที่ 4 แล้ว นับตั้งแต่ให้กำเนิดลูกชายเมื่อปี 2017

“ปลิสโคว่าตีไล่เส้นได้แม่นยำมาก และเธอยังเล่นได้อย่างเหลือเชื่อสุดๆ ในช่วงของแต้มที่เป็นแมตช์พ้อยต์ สิ่งสำคัญของเกมนี้ไม่ใช่อาการเจ็บที่ข้อเท้าหรอกนะ เพราะสิ่งที่เห็นได้ชัดคือการตีผิดพลาดจำนวนมากของฉันเอง และการเล่นที่สุดยอดของปลิสโคว่า” เซเรน่า เปิดใจ

Advertisement

“ฉันคิดว่าตัวเองคงต้องพ่ายแพ้เสียแล้วหลังตกเป็นฝ่ายตามหลัง 1-5 เกมในเซตตัดสิน แต่สุดท้ายฉันก็ได้ยืนอยู่ตรงนี้ในฐานะผู้ชนะ คือมีช่วงเวลาหนึ่งที่ฉันแทบตอบโต้เซเรน่าไม่ได้เลย แต่แล้วเธอกลับมีช่วงเวลาที่สั่นคลอน และฉันก็ฉวยโอกาสและคว้าชนะได้ในที่สุด” ปลิสโคว่า ระบุ

ทั้งนี้ปลิสโคว่า แร็กเกตสาวชาวเช็ก จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับนาโอมิ โอซากะ มือวางอันดับ 4 ของรายการชาวญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์แกรนด์แสลม “ยูเอส โอเพ่น” คนล่าสุด ที่เอาชนะเอลิน่า สวิโตลิน่า มือวางอันดับ 6 ชาวยูเครน 2 เซตรวด สกอร์ 6-4, 6-1

สรุปการประกบคู่รอบรองชนะเลิศ หญิงเดี่ยว (มือวางของรายการ)
นาโอมิ โอซากะ (4-ญี่ปุ่น) พบ แคโรลิน่า ปลิสโคว่า (7-เช็ก)
เปตรา ควิโตว่า (8-เช็ก) พบ แดเนียล โรส คอลลินส์ (สหรัฐ)

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image