‘โอซากะ’ ทะลุหวด ‘ควิโตว่า’ รอบชิงชนะเลิศ พร้อมเดิมพันมือ 1 โลก ในศึกออสซี่โอเพ่น

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสมือวางอันดับ 4 ของรายการจากญี่ปุ่น เค้นฟอร์มสุดแกร่งหวดเอาชนะแคโรลิน่า ปลิสโคว่า มือวางอันดับ 7 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก 2-1 เซต สกอร์ 6-2, 4-6, 6-4 ในการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพ่น” หญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียเมื่อวันที่ 24 มกราคม

แมตช์นี้ใช้เวลาดวลแร็กเกตกันประมาณ 1 ชั่วโมง 50 นาที ท่ามกลางอุณหภูมิสูงถึง 36 องศา โดยนักหวดสาวแดนปลาดิบ มีสถิติเหนือกว่าคู่แข่ง โดยเฉพาะการเสิร์ฟเอซ 15 ต่อ 3 ครั้ง, ตีวินเนอร์ 56 ต่อ 20 ครั้ง แม้จะตีเสียเองมากกว่าที่จำนวน 30 ต่อ 21 ครั้ง แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด โดยจากชัยชนะในครั้งนี้ส่งผลให้โอซากะ กลายเป็นนักเทนนิสหญิงเดี่ยวคนแรก ที่มีลุ้นคว้าแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ต่อด้วย “ออสเตรเลียน โอเพ่น” 2 รายการ ติดต่อกัน นับตั้งแต่เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ อดีตมือ 1 โลกจากสหรัฐทำไว้ในปี 2015

“ฉันคาดไว้ไม่มีผิดว่าแมตช์นี้จะเป็นงานที่ยากลำบากแบบสุดสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเซตที่ 2 ที่คู่แข่งสามารถกลับมาสู่เกมได้ ฉันจึงได้แต่บอกตัวเองว่าเซตที่ 3 จะต้องตั้งสติและเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้ได้อีกครั้ง โดยพยายามต่อสู้อย่างสุดความสามารถไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม กระทั่งคว้าชัยได้ในที่สุด” โอซากะ เปิดใจ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ด้านผลการแข่งขันรอบรองชนะเลิศอีกคู่หนึ่ง เปตร้า ควิโตว่า มมือวางอันดับ 8 จากสาธารณรัฐเช็ก ที่เอาชนะแดเนียล โรส คอลลินส์ มือ 35 ของโลกจากสหรัฐ 2 เซตรวด สกอร์ 7-6(2), 6-0

สำหรับควิโตว่า นักเทนนิสสาวชาวเช็ก อดีตมือ 2 ของโลก และแชมป์แกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ปี 2011 กับ 2014 เคยถูกทำร้ายจนเส้นทางการเล่นเทนนิสอาชีพต้องสั่นคลอน หลังจากเมื่อปลายปี 2016 เธอถูกคนร้ายที่คาดว่าหวังเข้ามาลักทรัพย์สินในบ้านพัก ใช้อาวุธมีดทำร้าย แม้โชคดีที่ควิโตว่าไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต แต่ก็ได้รับบาดเจ็บบริเวณมือซ้ายซึ่งเป็นข้างถนัดที่เธอใช้เล่นเทนนิส ก่อนได้รับการดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งต้องใช้เวลาพักฟื้นนานถึง 5 เดือน ก่อนจะกลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้งเมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคม

Advertisement

สำหรับรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมแรกของปี หญิงเดี่ยวระหว่างโอซากะกับควิโตว่านั้น จะมีขึ้นในวันที่ 26 มกราคมนี้ โดยมีตำแหน่งมือ 1 โลกเป็นเดิมพัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image