‘ชาราโพว่า’ ยอมรับทุบสาวจิงโจ้แมตช์สุดหิน ศึก ‘เลดี้ส์โทรฟี่’ รอบแรกที่รัสเซีย

มาเรีย ชาราโพว่า นักเทนนิสสาวมือ 29 ของโลกจากรัสเซีย เปิดฉากประเดิมสนามศึกดับเบิลยูทีเอทัวร์ “เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เลดี้ส์ โทรฟี่” ที่ประเทศบ้านเกิด ด้วยการเอาชนะดาเรีย กาฟริโลวา มือ 46 ของโลกจากออสเตรเลีย 2-0 เซต สกอร์ 6-0, 6-4 ในการแข่งขันรอบแรก ประเภทหญิงเดี่ยว ที่นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมื่อวันที่ 28 มกราคม โดยนักหวดสาวชื่อดังแดนหมีขาวเปิดใจว่าถึงสกอร์จะดูเหมือนชนะขาด แต่ถือเป็นแมตช์ที่ยากสุดสุด

ชาราโพว่า ในวัย 31 ปี ต้องออกแรงถึง 48 นาทีกว่าจะปิดเซตแรกด้วยสกอร์ 6-0 โดยเป็นการเบรกเกมเสิร์ฟของกาฟริโลวาไปถึง 3 เกม ส่วนในเซตที่ 2 นักหวดสาวรัสเซียถูกคู่แข่งเบรกเกมเสิร์ฟก่อนบ้าง จากนั้นชาราโพว่าจึงเค้นฟอร์มเก่งพลิกสถานการณ์ด้วยการเบรกคืนถึง 2 ครั้ง และเข้าป้ายเก็บชัยชนะได้ในที่สุด โดยแมตช์นี้ใช้เวลาดวลแร็กเกตกันทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 45 นาที ซึ่งนับเป็นชัยชนะเป็นครั้งที่ 3 ของชาราโพว่าจากการเจอกาฟริโลวาทั้งหมด 4 ครั้ง

“ฉันคิดว่าการแข่งขันวันนี้เป็นอะไรที่ยากแบบสุดสุด ซึ่งแตกต่างจากสกอร์ที่เหมือนจะชนะแบบง่ายดาย คือเหมือนกับพวกเราดวลความแข็งแกร่งของร่างกายกัน โดยเป็นรูปแบบการเล่นที่คล้ายกับแมตช์ก่อนๆ ที่เราเคยแข่งขันกันมา” ชาราโพว่าให้สัมภาษณ์หลังจบเกม

สำหรับรอบ 16 คนสุดท้าย ชาราโพว่า เจ้าของแชมป์แกรนด์แสลม 5 สมัย จะต้องแข่งขันกับ ดาเรีย คาซัตคิน่า มือ 12 ของโลก และมือวางอันดับ 3 ของรายการ ซึ่งเป็นนักหวดรุ่นน้องจากชาติเดียวกัน ที่ได้สิทธิบายมาในรอบแรก โดยชาราโพว่าเองมองว่า น่าจะเป็นงานที่ไม่ง่ายอีกเช่นกัน เพราะคาซัตคิน่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี แม้จะเพิ่งตกรอบแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” อย่างรวดเร็วก็ตาม แต่นักหวดสาวดาวรุ่งรายนี้เคยทะยานขึ้นสู่ท็อป 10 ของโลกมาแล้ว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image