‘เคอร์รี่’ ทำสถิติชู้ต 3 แต้มทะลุ 200 ลูก 7 ซีซั่นติด เกม ‘วอร์ริเออร์ส’ ทุบ ‘เพเซอร์ส’

สตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดตัวเก่งของโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส กวาดแต้มแบบเบาๆ 26 คะแนนเป็นแต้มสูงสุดเกม ช่วยให้ต้นสังกัดบุกชนะอินเดียนา เพเซอร์ส 132-100 ที่สนามแบงเกอร์ส ไลฟ์ ฟิลด์เฮาส์ ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เมื่อวันที่ 28 มกราคม ทำให้วอร์ริเออร์ส เก็บชัยชนะในเกมลีกเป็นนัดที่ 11 ติดต่อกัน

เคอร์รี่ เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2 สมัย โชว์ลีลาทำคะแนนแบบเบาะๆ ด้วยการชู้ตลงทั้งหมด 10 ครั้งจากความพยายาม 13 ครั้ง และเป็นการส่อง 3 แต้มลง 6 ครั้งจากโอกาส 8 ครั้ง ซึ่งจบเกมนี้ส่งผลให้เคอร์รี่ กลายเป็นนักแม่นห่วงคนแรกในประวัติศาสตร์ศึกเอ็นบีเอ ที่ยิงสามคะแนนลงอย่างน้อย 200 ลูกเป็นซีซั่นที่ 7 ติดต่อกัน

โดยเกมนี้ วอร์ริเออร์ส ได้แต้มหลักๆ จากเคอร์รี่ที่ทำไปคนเดียว 26 คะแนน 3 แอสซิสต์ 6 รีบาวด์ รองลงมาคือเดอมาร์คัส คัสซินส์ เซ็นเตอร์เพื่อนร่วมทีม ที่หวิดเกิดอาการบาดเจ็บจากจังหวะโดนเบียดขณะกระโดดขึ้นชู้ต จนเสียหลักหล่นกระแทกพื้นในควอเตอร์แรก ซึ่งเจ้าตัวมีอาการจุกเล็กน้อยก่อนลุกขึ้นมาช่วยทีมต่อได้ โดยคัสซินส์ทำไป 22 คะแนน 4 แอสซิสต์และ 6 รีบาวด์ ซึ่งถือเป็นการทำคะแนนที่ดีที่สุดของเจ้าตัวในซีซั่นนี้

“ผมไม่ได้รู้สึกเจ็บตรงไหนเลย คือตอนนั้นมัวแต่ตกใจกลัวกับจังหวะโดนกระแทกจนลงพื้นผิดท่าเท่านั้นแหละ” คัสซินส์ เปิดใจหลังลุกขึ้นสู้จนจบเกม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ด้านผลการคู่อื่นๆ (ทีมแรกคือเจ้าบ้าน)
ชาร์ล็อตต์ ชนะ นิวยอร์ก 101-92
บอสตัน ชนะ บรู๊กลิน 112-104
เมมฟิส แพ้ เดนเวอร์ 92-95
แอลเอ คลิปเปอร์ส แพ้ แอตแลนตา 118-123

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image