‘เมอร์เรย์’ เผยเข้าผ่าตัดสะโพกรอบที่ 2 ลุล่วง หวังยุติเจ็บเรื้อรังต่อเวลาเล่นอาชีพ

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสกอตแลนด์ เข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บสะโพกที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ โดยกระบวนการต่างๆผ่านพ้นไปด้วยดี จากการเปิดเผยผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวของเมอร์เรย์

ในการแข่งขันแมตช์ล่าสุดนั้นเมอร์เรย เพิ่งจะตกรอบแรกของศึกแกรนด์แสลมแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านั้นเพียงไม่กี่วันเจ้าตัวเปิดใจทั้งน้ำตาว่าการเล่นเทนนิสอาชีพของตัวเองอาจมาถึงโค้งสุดท้าย เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บสะโพกเรื้อรัง

“ผมเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนสะโพกที่กรุงลอนดอนเมื่อวานนี้ แผลผ่าตัดค่อนข้างฟกช้ำและรู้สึกเจ็บปวดพอสมควร แต่ก็หวังว่านี่จะคือจุดสิ้นสุดของอาการเจ็บสะโพกเรื้อรังเสียที ตอนนี้ผมมีสะโพกโลหะอยู่ในร่างกายด้วยนะ” เมอร์เรย์ ระบุในอินสตาแกรม พร้อมกับภาพขณะนอนพักฟื้นอยู่บนเตียงและภาพฟิล์มเอ็กซเรย์สะโพก

Advertisement

สำหรับการผ่าตัดดังกล่าวนั้นทำให้คาดว่าเมอร์เรย์ น่าจะฟิตร่างกายไม่ทันลงสู้ศึกแกรนด์แสลมที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน” ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์เทนนิสที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ซึ่งจะมีการแข่งขันกันระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคมของทุกปี ซึ่งเป็นรายการที่เมอร์เรย์เคยหวังว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์อำลาการเล่นเทนนิสของตัวเอง โดยเมื่อปีที่แล้วทั้งนี้เมอร์เรย์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัย เคยเข้ารับการผ่าตัดสะโพกแล้วหนึ่งครั้งเมื่อปีที่แล้ว ก่อนขอถอนตัวในศึกวิมเบิลดันในปีนั้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image