‘โอซากะ’ นักหวดมือ 1 โลกแจ้งถอนตัว ‘กาตาร์โอเพ่น’ ในโดฮา เหตุบาดเจ็บที่หลัง

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก และเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย แจ้งขอถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ “กาตาร์ โอเพ่น 2019” ที่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 11-16 กุมภาพันธ์นี้เรียบร้อยแล้ว เพราะมีอาการบาดเจ็บที่หลัง จากการเปิดเผยของฝ่ายจัดการแข่งขัน

แม้จะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆเพิ่มเติม แต่คาดกันว่าน่าจะเป็นปัญหาเจ็บซ้ำในจุดเดิมของนักหวดสาววัย 21 ปีจากแดนปลาดิบ เนื่องจากก่อนหน้านี้เธอเคยถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ “ฮ่องกง โอเพ่น” เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาด้วยอาการบาดเจ็บที่หลังเช่นกัน

“ฉันรู้สึกเสียใจจริงๆ ที่ต้องขอถอนตัวจากการแข่งขันที่กรุงโดฮาในปีนี้ เพราะตัวเองเฝ้ารอที่จะเดินทางไปแข่งขันและพบปะแฟนๆ ที่นั่นเสมอมา ขอให้ทุกคนจะมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมและหวังว่าจะได้เจอกับทุกคนที่นั่นอีกครั้งในปีหน้า” โอซากะ กล่าวในแถลงการณ์

สำหรับการถอนตัวของนักหวดสาวเบอร์ 1 โลกในครั้งนี้ ส่งผลให้มือวางอันดับ 1 ของรายการตกเป็นของซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 3 ของโลกชาวโรมาเนีย ซึ่งถูกโอซากะแย่งมือ 1 ของโลกไปหลังคว้าแชมป์ศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อปลายเดือนมกราคม

Advertisement

ทั้งนี้นักหวดแดนปลาดิบวัย 21 ปีกลายเป็นนักเทนนิสหญิงเดี่ยวคนแรก ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” แล้วต่อด้วย “ออสเตรเลียน โอเพ่น” 2 รายการต่อเนื่อง นับตั้งแต่เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ อดีตมือ 1 โลกจากสหรัฐทำไว้ในปี 2015 อีกด้วย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image