‘ทีมเลอบรอน’ แซงชนะ ‘ทีมยานนิส’ 178-164 ศึกบาสเกตบอล ‘ออลสตาร์ 2019’

เควิน ดูแรนต์ ที่ลงเล่นเป็นเซ็นเตอร์ให้กับทีมเลอบรอน กดคนเดียว 31 คะแนน 2 แอสซิสต์และ 7 รีบาวด์ ให้ช่วยทีมเลอบรอนแซงชนะทีมยานนิส 178-164 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ “ออลสตาร์ 2019” ที่เมืองชาร์ล็อตต์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์

เกมนี้ทีมเลอบรอน ส่งตัวจริง 5 คนประกอบด้วย เลอบรอน เจมส์ (ฟอร์เวิร์ด), คาไว เลียวนาร์ด (ฟอร์เวิร์ด), ดูแรนต์ (เซ็นเตอร์), เจมส์ ฮร์เดน (การ์ด) และ ไครี่ เออร์วิ่ง (การ์ด) ขณะที่ตัวจริงของทีมยานนิส ได้แก่ ยานนิส อันเททูคุมโป้ (ฟอร์เวิร์ด), พอล จอร์จ (ฟอร์เวิร์ด), โจเอล เอ็มบีด (เซ็นเตอร์), สตีเฟ่น เคอร์รี่ (การ์ด) และ เคมบ้า วอล์คเกอร์ (การ์ด)

สำหรับเกมการแข่งขันในช่วงครึ่งแรกนั้น ทีมยานนิสเป็นฝ่ายเร่งเครื่องกอบโกยคะแนนในช่วงต้นได้ดีกว่า จากการอาศัยลูกชู้ต 3 แต้ม ทำให้เป็นฝ่ายออกนำ 95-82 หลังจบ 2 ควอเตอร์แรก ก่อนที่ทีมเลอบรอนจะฮึดในช่วงครึ่งหลังสวนทางกับทีมยานนิสที่ดร็อปลงไป โดยเก็บเพิ่มได้อีก 96-69 คะแนน ทำให้ทีมเลอบรอนแซงเข้าวินด้วยสกอร์ 178-164 ในที่สุด

ทั้งนี้อันเททูคุมโป้ เป็นผู้ที่กดคะแนนมากที่สุดของแมตช์ด้วยการทำดับเบิล-ดับเบิล (สถิติ 2 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก) ที่ผลงาน 38 คะแนน 5 แอสซิสต์ และ 11 รีบาวด์ ขณะที่ดูแรนต์ กดแต้มให้ทีมเลอบรอนสูงสุดด้วยผลงาน 31 คะแนน พร้อมคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำแมตช์ (เอ็มวีพี) ไปครอง

Advertisement

นอกจากนี้เลอบรอน เจมส์ ยอดฟอร์เวิร์ดชื่อดังของแอลเอ เลเกอร์ส ยังทำสถิติเป็นผู้เล่นที่ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงของศึกออลสตาร์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่จำนวน 15 เกม เทียบเท่ากับโคบี้ ไบรอัน ตำนานนักแม่นห่วงชื่อดัง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image