‘โธมัส’ ฟอร์มหลุดตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ ส่ง ‘โฮล์มส์’ ซิวแชมป์พีจีเอ ‘เจเนซิส โอเพ่น’

เจ.บี. โฮล์มส์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน ผงาดคว้าแชมป์ศึกพีจีเอทัวร์ “เจเนซิส โอเพ่น” ได้สำเร็จ หลังจากเก็บได้ 1 อันเดอร์พาร์ในการแข่งขันวันสุดท้าย ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์โฮล์มส์ ก้านเหล็กวัย 36 ปีชาวมะกันมือ 100 ของโลก เก็บเพิ่มได้ 1 อันเดอร์พาร์ จากการตี 3 เบอร์ดี้และเสีย 2 โบกี้ รวมมีสกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ 270 คว้าโทรฟี่แชมเปี้ยนศึกพีจีเอทัวร์เป็นรายการที่ 5 ของตัวเอง

ขณะที่จัสติน โธมัส โปรมือ 4 ของโลกจากสหรัฐซึ่งเป็นผู้นำจากรอบที่แล้วฟอร์มหลุดอย่างแรง หวด 5 โบกี้ 1 ดับเบิลโบกี้ และแก้คืนได้เพียง 3 เบอร์ดี้ รวมตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ ทำให้สกอร์ลดลงเหลือ 13 อันเดอร์พาร์ 271 ปิดฉากทัวร์นาเมนต์ด้วยอันดับที่ 2 ปล่อยโทรฟี่ให้หลุดมือไปอย่างน่าเสียดาย หลังพ่ายแพ้โฮล์มส์แชมป์ของรายการเพียง 1 สโตรกเท่านั้น

“ผมต้องตี 3 พัตต์ ถึง 2 หลุมและ 4 พัตอีก 1 หลุม สำหรับช่วง 9 หลุมหลังสุด โดยเฉพาะพัตที่ 3 ในหลุมที่ 13 ผมรู้สึกได้ว่ากำลังมีแรงลมพัดเข้ามา ทำให้เกิดความหวั่นใจจึงพยายามตีช็อตนั้นให้แรงขึ้น แต่ก็หลายเป็นว่าตีแรงเกินไปและทำพลาดในที่สุด (ได้ดับเบิลโบกี้)” โธมัสเปิดใจ

ด้านไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกจากสหรัฐตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ในวันสุดท้าย รวมมีสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 278 จบอันดับ 15 ร่วม เท่ากับไบรสัน เดอชอบโบ, บั๊บบ้า วัตสัน 2 โปรชาติเดียวกัน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image