‘สตริกเกอร์’ จ่อเป็นกัปตันทีมสหรัฐ ลุยศึก ‘ไรเดอร์คัพ’ 2020 ทวงแชมป์จากยุโรป

สตีฟ สตริกเกอร์ โปรกอล์ฟอเมริกันวัย 51 ปี

สตีฟ สตริกเกอร์ โปรกอล์ฟอเมริกันวัย 51 ปี มีชื่อเตรียมขึ้นรับหน้าที่เป็นกัปตันทีมสหรัฐ เพื่อสู้กับทีมยุโรปในศึกแห่งศักดิ์ศรี “ไรเดอร์คัพ” ประจำปี 2020 ซึ่งสตริกเกอร์จะเป็นโปรกอล์ฟสหรัฐคนแรก ที่เข้ารับหน้าที่กัปตันทีมโดยไม่เคยคว้าแชมป์กอล์ฟระดับเมเจอร์รายการใดๆ มาก่อน

สตริกเกอร์ในวัย 51 ปี เตรียมทำหน้าที่เป็นกับตันทีมกอล์ฟสหรัฐคนที่ 29 ซึ่งจะจัดการแข่งขันที่รัฐวิสคอนซินในปีหน้า ซึ่งเป็นบ้านเกิดของสตริกเกอร์นั่นเอง

อย่างไรก็ตามการแต่งตั้งสตริกเกอร์ขึ้นเป็นกัปตันทีมนั้นอาจไม่ใช่เรื่องที่เหนือความคาดหมายแต่อย่างใด เนื่องจากเขาทำหน้าที่เป็นรองกัปตันทีมในศึกไรเดอร์คัพมาตลอด 3 สมัยหลังสุด รวมถึงการเป็นกัปตันทีมสหรัฐในการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมรายการ “เพรสซิเดนท์คัพ 2017” ด้วยเช่นกัน โดยในครั้งนั้นทีมสหรัฐเอาชนะทีมนานาชาติไปด้วยสกอร์ 19-11

“ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้ขึ้นไปยืนจุดนั้น (กัปตันทีม) และได้กลับไปเล่นกอล์ฟที่บ้านเกิดของตัวเอง และเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสุดสุด สำหรับภารกิจจะทวงคืนถ้วยแชมป์จากทีมยุโรปหากพวกเขามอบหมายตำแหน่งนั้นให้กับผมจริงๆ” สตริกเกอร์กล่าวไว้ในศึก “เวสต์ เมเนจเมนต์ ฟีนิกซ์ โอเพ่น” เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

Advertisement

สำหรับสตริกเกอร์นั้น เคยคว้าแชมป์รายการต่างๆ ในระดับพีจีเอทัวร์มากถึง 12 ครั้ง, พีจีเอทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ 3 ครั้ง และรายการอื่นๆ อีก 11 ครั้ง

ด้านทีมยุโรปนั้นก็มีการคาดกันว่าจะทำการแต่งตั้งเปแดร็ก แฮร์ริงตัน โปรชาวไอริชวัย 47 ปี แชมป์เมเจอร์ 3 สมัย (ดิ โอเพ่น 2007, 2008 และพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2008) ขึ้นมาพาทีมป้องกันแชมป์ไรเดอร์คัพให้ได้ หลังแฮร์ริงตันรำหน้าที่รองกัปตันทีมในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวนี้มาตลอด 3 ปีหลังสุดเช่นกัน

ศึกกอล์ฟประเพณี “ไรเดอร์คัพ” จะจัดแข่งขันขึ้นทุกๆ 2 ปีระหว่างทีมสหรัฐและทีมยุโรป โดยการแข่งขันครั้งล่าสุดเป็นทีมยุโรปที่คว้าแชมป์ด้วยการเอาชนะทีมสหรัฐ 17.5-10.5 คะแนน ซึ่ง “ไรเดอร์ คัพ 2020” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 25-27 กันยายน 2563

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image