‘โปรเม’ จับมือ ‘ฟัลโด้’ และแชมป์เมเจอร์จัดแข่งศึก ยช.รายการพิเศษ เด็กไทยดีสุดจบอันดับ 16 ร่วม

AFP

การแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการพิเศษ “เมเจอร์ แชมเปี้ยนส์ อินวิเตชั่นแนล” ที่สนามเลกโนนา เมืองออร์แลนโด สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 มีนาคม เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ปรากฏว่า วันชัย หลวงนิติกุล เป็นนักกอล์ฟเยาวชนไทยที่ทำผลงานดีที่สุด จบอันดับ 16 ร่วม สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 213

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ จับมือกับนิค ฟัลโด้ ตำนานสะวิงชาวอังกฤษ และแชมป์กอล์ฟเมเจอร์หลายราย ร่วมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการพิเศษ “เมเจอร์ แชมเปี้ยนส์ อินวิเตชั่นแนล” ที่สนามเลกโนนา เมืองออร์แลนโด สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม

โปรเมเผยว่า ตนเป็นสมาชิกของสนามเลกโนนา จึงมีโอกาสได้รู้จักกับฟัลโด้ โดยฟัลโด้ริเริ่มแนวคิดการจัดการแข่งขันขึ้นมาทัวร์นาเมนต์หนึ่งให้นักกอล์ฟระดับเยาวชนมีโอกาสใกล้ชิดกับนักกอล์ฟอาชีพ และจัดการแข่งขันแบบรายการของมืออาชีพ โดยสิ่งแวดล้อมต่างๆ แบบเดียวกับที่นักกอล์ฟอาชีพได้รับ เป็นการสร้างแรงบันดาลใจ

โปรเมกล่าวต่อว่า ฟัลโด้ได้ได้ชวนเพื่อนๆ นักกอล์ฟที่เคยชนะรายการระดับเมเจอร์มา ให้แต่ละคนเลือกนักกอล์ฟสมัครเล่นเข้าร่วมทีมได้ 4 คน เป็นชาย 2 หญิง 2 ซึ่งตนก็ได้รับการทาบทามเช่นกัน จึงตอบตกลงทันที เพราะทางทัวร์นาเมนต์จะออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดตั้งแต่ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก อาหาร เสื้อผ้าที่ใช้แข่งขัน ถือเป็นโอกาสดีมากๆ ของน้องๆ ที่จะได้ใกล้ชิดแชมป์เมเจอร์ และได้ประสบการณ์ดีๆ กลับไป โดยได้ปรึกษา “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ถึงตัวเลือกที่เหมาะสม 2 คน และตัวแทนทีมชาติ 2 คน

Advertisement

สำหรับผลการแข่งขันของนักกอล์ฟไทย วันชัย หลวงนิติกุล อันดับ 16 ร่วม สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 213 / รีน่า ทาเทมัตสึ อันดับ 19 สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 214 / สรวิชญ์ อภิญญานันท์ อันดับ 62 ร่วม 18 โอเวอร์พาร์ 234 / ศุทธินี งามขำ อันดับ 66 สกอร์ 27 โอเวอร์พาร์ 243

ส่วนการแข่งขันประเภททีม ทีมจุฑานุกาลตัวแทนประเทศไทย จบอันดับ 13 จาก 18 ทีม สกอร์ 13 โอเวอร์พาร์ 661

ขณะที่ตำแหน่งแชมป์ประเภทบุคคลเป็นของคอนเนอร์ กัฟ จากอังกฤษ สกอร์ 15 อันเดอร์พาร์ 201 ส่วนแชมป์ประเภททีมเป็นตัวแทนของอันนิก้า ซอเรนสตัม จากเม็กซิโก สกอร์ 29 อันเดอร์พาร์ 619

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image