เกือบพลาดท่า! ‘โยโควิช’ ตกเป็นรองก่อนคว้าชัยทะลุรอบ 3 เทนนิสอินเดียนเวลส์

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย โชว์ฟอร์มแกร่งสมเป็นนักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของรายการ เมื่อหวดเอาชนะบียอร์น ฟราทันเจโล คู่แข่งมือ 128 ของโลกชาวอเมริกัน 2-0 เซตสกอร์ 7-6(5), 6-2 ในการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ “บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น” ชายเดี่ยวรอบ 2 ที่เมืองอินเดียนเวลส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 มีนาคม

สำหรับแมตช์นี้นับเป็นการคัมแบ๊กสู่คอร์ตครั้งแรกของโยโควิช นับตั้งแต่คว้าแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” สมัยที่ 7 ของตัวเองเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

สำหรับเกมนี้โยโควิชถูกเบรกเกมเสิร์ฟก่อนในช่วงต้นเซตแรก แต่ก็นิ่งพอที่จะไล่ตีเสมอทัน 5-5 เกม แม้โยโควิช จะตกเป็นรอง 1-4 ในช่วงไทเบรก แต่ก็แซงกลับก่อนคว้าชัยชนะในเซตแรกด้วยสกอร์ 7-6 ไทเบรก 7-5 ได้สำเร็จ และเก็บเซต 2 พร้อมปิดแมตช์ได้แบบไม่ยากเย็นด้วยสกอร์ 6-2 โดยโยโควิช ผ่านเข้าสู่รอบที่ 3 ไปพบกับฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ มือ 39 ของโลกจากเยอรมนี ที่เพิ่งหวกเอาชนะนิค เคียรีออส นักหวดจอมเกรียนจากออสเตรเลีย มาด้วยสกอร์ 6-4, 6-4

“ผมรู้สึกเกร็งเล็กน้อยในช่วงต้นเกม จนไม่สามารถเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองได้ นอกจากนี้คงต้องยกเครดิตให้กับบียอร์น ที่คอยหาจังหวะโจมตีใส่ผมจากทั่วทุกมุมสนาม” โยโควิช ระบุ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image