‘นาดาล’ แกร่งลิ่วรอบ 3 สบาย – ‘เฟเดอเรอร์’ สะดุดเซต 2 ก่อนคว้าชัยอินเดียนเวลส์

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน สามารถทะลุเข้าสู่รอบที่ 3 ได้อย่างสบายๆ หลังใช้เวลาเพียง 72 นาที หวดเอาชนะจาเร็ด โดนัลด์สัน มือ 192 ของโลกจากสหรัฐอเมริกาไปแบบขาดลอย 6-1, 6-1 ในการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ “บีเอ็นพี พาริบาส โอเพ่น” หญิงเดี่ยวรอบ 2 ที่เมืองอินเดียนเวลส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 มีนาคม โดยนาดาลจะผ่านเข้ารอบไปพบกับดีเอโก้ ชวาร์ตซ์มันน์ มือวางอันดับ 25 ของรายการจากอาร์เจนตินา

“แมตช์นี้นับเป็นความก้าวหน้าในด้านบวกสำหรับผม ขณะที่รอบต่อไปต้องเจอกับคู่แข่งที่ค่อนข้างคุ้นเคยกันและกันเป็นอย่างดี เนื่องจากเคยซ้อมด้วยกันบ่อยครั้ง ซึ่งเชื่อว่าจะต้องเป็นงานที่ยากมากแน่ๆ ในการดวลกับชวาร์ตซ์มันน์” นาดาลกล่าว

ส่วนโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 3 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ โชว์ความเก๋าสมเป็นเจ้าของแชมป์หวดอินเดียนเวลส์ 5 สมัย หวดเอาชนะปีเตอร์ โกยอว์คทซิค มือ 85 ของโลกเยอรมนี 2 เซตรวด สกอร์ 6-1, 7-5

“ผมมีปัญหานิดหน่อยในเรื่องของการเสิร์ฟช่วงเซตที่ 2 ทำให้คู่แข่งมีโอกาสควบคุมเกมและเขาเองก็เสิร์ฟได้ดีขึ้น แต่สุดท้ายผมก็กลับสู่เกมของตัวเองได้สำเร็จ มีความสุขจริงๆ” เฟเดอเรอร์ กล่าว

Advertisement

ผลการแข่งขันชายเดี่ยวรอบ 2 คู่ที่น่าสนใจ
เคอิ นิชิโคริ (6-ญี่ปุ่น) ชนะ อาเดรียน มานนาริโน่ (ฝรั่งเศส) 6-4, 4-6, 7-6 (4)
มาริน ซิลิช (โครเอเชีย) ชนะ ดูซาน ลาโยวิช (เซอร์เบีย) 6-3, 6-4
คาเรน คาชานอฟ (12-รัสเซีย) ชนะ เฟลิเซียโน่ โลเปซ (สเปน) 6-3, 1-6, 6-4

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image