‘มิดเดิลตัน-โลเปซ’ กอดคอโกยแต้มนำ ‘บั๊คส์’ เปิดบ้านอัด ‘เลเกอร์ส’ ที่ไร้ ‘คิงเจมส์’

คริส มิดเดิลตัน ฟอร์เวิร์ดของมิลวอกี บั๊คส์ (กลางภาพ) / Photo : Reuters - Mandatory Credit: Jeff Hanisch-USA TODAY Sports

คริส มิดเดิลตัน ฟอร์เวิร์ดของมิลวอกี บั๊คส์ กดแต้มสูงสุดของตัวเองในซีซั่นนี้พร้อมทำดับเบิล-ดับเบิล (สถิติ 2 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก) ด้วยผลงาน 30 คะแนน 10 รีบาวด์และ 5 แอสซิสต์ ช่วยให้บั๊คส์ เปิดบ้านเชือดแอลเอ เลเกอร์ส 115-101 แต้ม ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่สนามไฟเซิฟ ฟอรั่ม รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 19 มีนาคม

สำหรับเกมนี้บั๊คส์ขาดฟอร์เวิร์ดคนสำคัญอย่างยานนิส อันเททูคุมโป ที่มีอาการข้อเท้าขวาเคล็ด รวมถึงมัลคอล์ม บรอกดอน การ์ดเพื่อนร่วมทีมที่มีอาการบาดเจ็บเท้า

อย่างไรก็ตามบั๊คส์ได้แต้มสูงสุดในทีมจากมิดเดิลตันที่ 30 แต้ม รองลงมาคือบรู๊ก โลเปซ เซ็นเตอร์ของทีมที่ทำแต้มสูงสุดของตัวเองในซีซั่นนี้ด้วยจำนวน 28 แต้ม ตามมาด้วยนิโกล่า มิโรติช ผู้เล่นฟอร์เวิร์ดที่ช่วยอีก 23 แต้ม เป็นแต้มหลักๆ ให้บั๊คส์ เก็บชัยชนะได้สำเร็จ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 53 แพ้ 18 รั้งอันดับ 1 ของสายตะวันออก นำโตรอนโต แร็ปเตอร์สอันดับ 2 ในสายเดียวกันอยู่ 3 เกม ขณะที่ทั้งสองทีมเหลือีก 11 แมตช์ให้แข่งขันเท่ากันก่อนจบซีซั่นปกติ

ขณะที่เลเกอร์สไร้สตาร์ดังอย่างเลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋าซึ่งบาดเจ็บต้นขาด้านซ้าย ได้แต้มมากสุดในทีมจาก “เคซีพี” เคนเทเวียส คอลด์เวลล์-โป๊ป ชู้ตติ้งการ์ดตัวสำรองที่โกยไป 35 แต้ม แต่กลับไม่มีเพื่อนร่วมทีทมคนใดช่วยกดทะลุ 20 แต้มเลย โดยรองจากเขาคือไคล์ คุซมา ผู้เล่นฟอร์เวิร์ดที่ทำไป 17 คะแนนเท่านั้น ส่งผลให้เลเกอร์มีสถิติชนะ 31 แพ้ 40 รั้งอันดับที่ 11 ของสายตะวันตก ตามหลังแอลเอ คลิปเปอร์ส อันดับสุดท้ายของโซนเพลย์ออฟอยู่ถึง 11 เกม แม้เลเกอร์สจะแข่งน้อยกว่า 1 เกม แต่ความหวังเล่นเพลย์ออฟนั้นแทบจะหมดสิทธิแบบ 100 เปอร์เซนต์แล้ว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ด้านผลการแข่งขันคู่อื่นๆ (ทีมแรกคือเจ้าบ้าน)
ชาร์ล็อตต์ แพ้ ฟิลาเดลเฟีย 114-118
แอตแลนตา แพ้ ฮุสตัน 105-121
มินนิโซตา แพ้ โกลเดนสเตท 107-117
แซคราเมนโต แพ้ บรู๊กลิน 121-123
แอลเอ คลิปเปอร์ส ชนะ อินเดียนา 115-109

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image