แพ้แต่ดีใจ ‘ควิโตว่า’ ตกรอบศึกไมอามี – เผยคนร้ายที่บุกใช้มีดฟันเธอ ถูกจำคุก 8 ปี

เพตร้า ควิโตว่า มืออันดับ 2 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก / Photo : Reuters - Mandatory Credit: Geoff Burke-USA TODAY Sports

เพตร้า ควิโตว่า มือวางอันดับ 3 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก พลาดท่าตกรอบศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ “ไมอามี โอเพ่น” หลังจากปราชัยต่อแอชลีห์ บาร์ตี้ มือวางอันดับ 12 จากออสเตรเลีย 1-2 เซต สกอร์ 7-6(6), 3-6, 6-2 ในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อวันที่ 26 มีนาคม อย่างไรก็ตามควิโตว่าได้รับข่าวดี เมื่อทราบว่าผู้ร้ายที่เคยก่อเหตุใช้มีดแทงเธอเมื่อ 3 ปีก่อนนั้นถูกพิพากษาลงโทษจำคุกเป็นเวลา 8 ปีเรียบร้อยแล้ว

ควิโตว่า เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” 2 สมัย เคยถูกผู้ร้ายบุกจี้ที่บ้านพักในประเทศสาธารณรัฐเช็กเมื่อปี 2016 ซึ่งควิโตว่าพยายามต่อสู้กับคนร้ายจนถูกฟันเข้าที่ข้อมือซ้ายซึ่งเป็นมือข้างถนัดที่ใช้เล่นเทนนิส จนเธอต้องเข้ารับการรักษานานถึง 5 เดือน ก่อนกลับมาจับแร็กเกตได้อีกครั้ง

“ฉันเพิ่งทราบข่าวดังกล่าวเมื่อเช้านี้เอง ดีใจจริงๆ ที่ในี่สุดคดีนี้ก็จบลงเสียที” ควิโตว่า เปิดใจ

ขณะที่เซียะ ซูเหว่ย แร็กเกตสาวมือเก๋าจากไต้หวัน ที่ปราบทั้งนาโอมิ โอซากะ มือ 1 ของโลกชาวญี่ปุ่นและแคโรไลน์ วอซนิอัคกี้ อดีตมือ 1 โลกชาวเดนมาร์ก ในรอบก่อนหน้านี้มา เป็นอันต้องยุติเส้นทางในทัวร์นาเมนต์นี้เรียบร้อย หลังแพ้ให้กับอาเน็ตต์ คอนทาวิต คู่แข่งจากเอสโตเนียมือวางอันดับ 21 ของรายการ 1-2 เซตเช่นกัน สกอร์ 6-3, 2-6, 5-7

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image