‘ฮาเล็ป’ สยบสาวจีน ลิ่วรอบตัดเชือกหวดไมอามี – จ่อทวงมือ 1 โลกจาก ‘โอซากะ’

ซิโมน่า ฮาเล็ป นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวโรมาเนีย - Photo : Reuters - Mandatory Credit: Geoff Burke-USA TODAY Sports

ซิโมน่า ฮาเล็ป นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวโรมาเนีย จ่อที่จะกลับมาทวงบัลลังก์เบอร์ 1 โลกอีกครั้ง หลังจากหวดเอาชนะหวัง เฉียง คู่แข่งมือ 18 ของโลกจากจีน ด้วยสกอร์ 6-4, 7-5 ในการแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ “ไมอามี โอเพ่น” ประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 27 มีนาคม

สำหรับแมตช์นี้ฮาเล็ปตกเป็นฝ่ายตามหลัง 1-5 เกมนช่วงเซตที่ 2 จนมีแววต้องไปดวลกันต่อในเซตที่ 3 ค่องข้างสูง แต่ทว่านักหวดสาวชาวโรมาเนียเค้นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม บวกกับจิตใจที่แข็งแกร่งในช่วงเวลาสุดคับขัน จนกระทั่งแซงชนะและปิดแมตช์ได้ในที่สุด

“ฉันเริ่มต้นได้ดีและตีได้หลักแหลมมากในช่วงแรก แต่ในเซตที่ 2 หวัง เฉียง กลับกระตุ้นฟอร์มของตัวเองขึ้นมา ก่อนที่โค้ชจะบอกว่าฉันนั้นเร่งเกมของตัวเองมากเกินไปแล้ว ดังนั้นฉันจึงพยายามจัดการความรู้สึกให้นิ่งและใจเย็นลง และสุดท้ายก็เห็นแล้วว่านั่นเป็นคำแนะนำที่ดีจริงๆ” ฮาเล็ปกล่าว

ทั้งนี้เพตร้า ควิโตว่า นักเทนนิสมือ 2 ของโลกเพิ่งจะตกรอบก่อนรองชนะเลิศ (8 คนสุดท้าย) ส่วนนาโอมิ โอซากะ มือ 1 ของโลกชาวญี่ปุ่นคนปัจจุบันได้ตกรอบ 32 คนสุดท้ายไปแล้วก่อนหน้านี้ นั่นหมายความว่าหากฮาเล็ปต้องเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้นั้น เธอจะเบียดนักขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกคนใหม่ทันที

Advertisement

โดยฮาเล็ปจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับคาโรลิน่า พลิสโคว่า มือวางอันดับ 5 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก ที่เพิ่งหวดเอาชนะมาร์เกต้า วอนโดรโชว่า นักหวดจากชาติเดียวกันด้วยสกอร์ 2-0 เซต 6-3, 6-4

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image