‘เฟเดอเรอร์’ ลิ่วชนดาวรุ่งรอบรองฯ – ‘ฮาเล็ป’ แพ้ ‘พลิสโคว่า’ ชวดคืนมือ 1 โลก

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ / Photo : Reuters - Mandatory Credit: Steve Mitchell-USA TODAY Sports

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เค้นฟอร์มสุดแกร่งจนกระทั่งสยบเควิน แอนเดอร์สัน คู่แข่งมือ 7 ของโลกจากแอฟริกาใต้ 2-0 เซต สกอร์ 6-0, 6-4 ในการแข่งขันศึกเอทีพีทัวร์ “ไมอามี โอเพ่น” ประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 27 มีนาคม

โดยเฟเดอเรอร์ จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับเดนิส ชาโปวาลอฟ นักหวดวัย 19 ปีและมือ 23 ของโลกชาวแคนาดา ที่เพิ่งหวดเอาชนะฟรานเซส ติอาโฟ มือ 34 ของโลกจากสหรัฐมาด้วยสกอร์ 6-7(5), 6-4, 6-2 โดยชาโปวาลอฟเปิดเผยว่า นี่คือฝันที่เป็นจริง เพราะการได้ดวลกับเฟเดอเรอร์ผู้เป็นไอดอลของตัวเองเป็นแมตช์ที่ตนเฝ้ารอคอยมาตลอดชีวิตการเล่นเทนนิส

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ด้านการแข่งขันเทนนิสหญิงเดี่ยวรายการเดียวกัน ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 3 ของโลกชาวโรมาเนีย แพ้กับคาโรลิน่า พลิสโคว่า มือ 7 ของจากสาธารณรัฐเช็ก ด้วยสกอร์ 5-7, 1-6 ในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 28 มีนาคม

Advertisement

ก่อนหน้านี้ ฮาเล็ป มีสิทธิกลับไปทวงบัลลังก์เบอร์ 1 โลกหญิงเดี่ยวอีกครั้งได้ หากสามารถทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งนักหวดชาวโรมาเนียเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 5-3 เกมในเซตแรก แต่จากนั้นกลับถูกพลิสโคว่า เก็บชัยชนะได้ 9 เกมรวด รวมเป็นชนะ 10 เกมจาก 11 เกมที่เหลือ จนพลิกสถานการณ์แซงคว้าชัยชนะได้อย่างยอดเยี่ยม

ผลการแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบรองชนะเลิศอีกคู่หนึ่ง แอชลีห์ บาร์ตี้ มือวางอันดับ 12 ของรายการจากออสเตรเลีย เก็บชัยชนะเหนืออาเน็ตต์ คอนตาเวต มือวางอันดับ 21 ของรายการจากเอสโตเนีย 6-3, 6-3

ซิโมน่า ฮาเล็ป นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวโรมาเนีย / Photo : Reuters – Mandatory Credit: Steve Mitchell-USA TODAY Sports
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image