‘โปรจูเนียร์’ ฟอร์มฮอตพุ่งที่ 1 ร่วม – ‘โปรเม’ หล่นที่ 17 ศึกเกียคลาสสิก

"โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ / แฟ้มภาพ

“โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ก้านเหล็กสาวไทยมือ 90 ของโลก เค้นฟอร์มสุดร้อนแรงได้อย่างต่อเนื่อง โดยผงาดขึ้นมาครองที่ 1 ร่วมหลังจบการแข่งขันรอบ 2 ศึกแอลพีจีเอทัวร์ “เกีย คลาสสิก” ที่สนามอเวียร่า กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ที่เมืองคาร์ลสแบด รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม

สำหรับ “โปรจูเนียร์” ที่มีสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ในรอบแรกนั้น ออกรอบในวันที่สองด้วยการเก็บเพิ่มได้ถึง 6 อันเดอร์พาร์ จากการหวดเบอร์ดี้ล้วนๆ 6 หลุม โดยไม่พลาดเสียโบกี้แม้แต่หลุมเดียวเป็นรอบที่สองติดต่อกัน ทำให้มีสกอร์รวมเพิ่มเป็น 10 อันเดอร์พาร์ 134 ขยับจากอันดับ 3 ร่วมขึ้นมาอยู่ที่ 1 ร่วมเท่ากับปาร์ก ซอง ฮยอน โปรสาวหล่อมือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ทิ้งห่างกลุ่มผู้ตามอันดับ 3 ร่วมซึ่งเป็น 2 สะวิงสาวแดนกิมจิอย่าง ปาร์ก อินบีและชอย เชลล่า อยู่เพียง 1 สโตรกเท่านั้น

“รอบนี้รู้สึกว่าตัวเองสามารถตีได้อย่างแม่นยำ ทำให้มีโอกาสในการเก็บเบอร์ดี้มากขึ้น โดยกรีนที่สนามแห่งนี้เป็นงานที่ไม่ง่ายเลย แต่สิ่งที่ต้องทำคือการเล่นด้วยความหนักแน่นและมุ่งมั่นนั่นเอง” โปรจูเนียร์เปิดใจ

ขณะที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวเบอร์ 2 ของโลก หวดไป 3 เบอร์ดี้ แต่ก็ตีเสีย 3 โบกี้เช่นกัน ทำให้เก็บอีเว่นพาร์ในรอบนี้ รวมสองวันมีสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 140 หล่นจากอันดับ 3 ร่วมลงมารั้งที่ 17 ร่วมเท่ากับลิเดีย โค อดีตโปรสาวเจ้าของมือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ด้านผลงานก้านเหล็กสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 34 ร่วม “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 2 อันเดอร์พาร์ 142
อันดับ 79 ร่วม “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ 2 โอเวอร์พาร์ 146
อันดับ 94 ร่วม “โปรแจน” วิชาณี มีชัย 3 โอเวอร์พาร์ 147
อันดับ 103 ร่วม “โปรกิ๊ฟ” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ และ “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน 4 โอเวอร์พาร์ 148
อันดับ 137 “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ 9 โอเวอร์พาร์ 153

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image