‘เฟเดอเรอร์’ สยบห้าวดาวรุ่งวัย 19 ปี ทะยานชิง ‘อิสเนอร์’ ศึกเทนนิส ‘ไมอามี โอเพ่น’

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ / Photo : Reuters - Mandatory Credit: Steve Mitchell-USA TODAY Sports

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ โชว์ความเก๋าไล่ต้อนเดนิส ชาโปวาลอฟ นักหวดดาวรุ่งวัย 19 ปีจากแคนาดาไปอย่างไม่ยากเย็น 6-2, 6-4 ในการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์ “ไมอามี โอเพ่น” ชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 มีนาคม

“ผมมีความสุขมากนะ คิดว่าตัวเองทำได้ดีพอสมควรในแมตช์นี้ เพราะคิดว่าหากปล่อยให้ชาโปวาลอฟเล่นได้ง่ายๆ เขาจะมีโอกาสโจมตีใส่ด้วยความหนักหน่วงกับจังหวะที่รวดเร็ว ซึ่งพร้อมจะทำให้คุณตกอยู่ในถสานการ์ที่ยากลำบากได้เลย” เฟเดอเรอร์ระบุ

ขณะที่ชาโปวาลอฟที่ตีวินเนอร์ได้เพียง 8 ครั้งจากโอกาสโต้ตอบใส่เฟดเอ็กซ์กว่า 30 ครั้ง เผยว่ารู้สึกประทับใจในการเล่นแมตช์นี้มากๆ ซึ่งแมตช์นี้ตนได้พยายามสู้แบบสุดความสามารถแล้ว แต่เฟเดอเรอร์เองก็เล่นได้อย่างชาญฉลาดจริงๆ รู้เลยว่าระดับยังแตกต่างกัน ซึ่งตนจะนำบทเรียนจากแมตช์นี้เป็นพลังในการก้าวต่อไป

สำหรับเฟเดอเรอร์ จะได้ดวลแร็กเกตในรอบชิงชนะเลิศกับจอห์น อิสเนอร์ มือวางอันดับ 7 ของรายการและแชมป์เก่าทัวร์นาเมนต์นี้เมื่อปีที่แล้ว ที่ต้องออกแรงเหนื่อยพอสมควรก่อนสยบห้าวเฟลิกซ์ โอเฌร์ อาลียาซีม นักหวดวัย 18 ปี มือ 57 ของโลกจากแคนาดาด้วยสกอร์ 7-6(3), 7-6 (4)

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image