‘อซาเรนก้า’ ปลื้มปราบ ‘แคร์เบอร์’ เข้าชิงเทนนิสเม็กซิโก ลุ้นแชมป์แรกในรอบ 3 ปี

วิคตอเรีย อซาเรนก้า (ภาพ Reuters)

วิคตอเรีย อซาเรนก้า อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวเบลารุส ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยวครั้งแรกในรอบ 3 ปี หลังเอาชนะมือวางอันดับ 1 ชาวเยอรมัน อังเกลิค แคร์เบอร์ 6-4, 4-6, 6-1 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ศึกดับเบิลยูทีเอทัวร์รายการ “มอนเตอร์เรย์ โอเพ่น” ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 6 เมษายน

ในรอบชิงชนะเลิศ อซาเรนก้าจะพบกับการ์บินเญ่ มูกูรูซ่า แชมป์เก่าและมือวางอันดับ 2 ของรายการชาวสเปน ซึ่งเอาชนะมักดาเลน่า ไรบาริโคว่า มือวาง 8 จากสโลวัก 6-2, 6-3

อซาเรนก้ากล่าวว่า ตนไม่ได้คว้าแชมป์รายการใดๆ มาในช่วง 2 ปีหลัง จึงเป็นเรื่องดีมากๆ ที่สามารถเรียกฟอร์มเก่าๆ กลับมาได้อีกครั้ง ตอนนี้ตนค่อยๆ กลับมาสร้างความคุ้นเคยกับเกมการแข่งขัน พยายามตัดสินใจภายใต้แรงกดดันให้ดีขึ้น ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป

ทั้งนี้ อซาเรนก้าคว้าแชมป์ครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนเมษายนปี 2016 โดยได้แชมป์รายการใหญ่ที่อินเดียนเวลส์และไมอามีต่อเนื่องกัน ก่อนประกาศเรื่องตั้งครรภ์ในอีก 2 สัปดาห์ถัดมา หลังจากนั้นก็ให้กำเนิดลูกชายในเดือนธันวาคม แต่ต้องห่างจากวงการเทนนิสไปเนื่องจากต้องดูแลลูกและต่อสู้ทางกฎหมายเรื่องสิทธิการเลี้ยงลูกกับพ่อของเด็ก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image