‘โปรเม’ หล่นเบอร์ 3 กอล์ฟหญิงโลก – ‘โค จิน ยอง’ ฟอร์มแรงแซงครองมือ 1

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล / Photo AFP

เว็บไซต์ “โรเล็กซ์ เวิลด์ แรงกิ้ง” เผยอันดับโลกนักกอล์ฟหญิงสัปดาห์ล่าสุด วันที่ 8 เมษายน ปรากฏว่า “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวเบอร์ 1 ของไทย หล่นจากตำแหน่งมือ 2 ของโลกลงมารั้งมือ 3 ของโลกเรียบร้อยแล้ว ด้วยการมีคะแนนเฉลี่ย 6.10 แต้ม

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โปรเม ยังคงไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งได้มากนัก หลังคว้าอันดับที่ 61 ในศึกเมเจอร์แรกของปี รายการ “เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น” ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ด้วยสกอร์รวมจบที่ 5 โอเวอร์พาร์ 293

สำหรับตำแหน่งแชมป์รายการดังกล่าวตกเป็นของโค จิน ยอง จากเกาหลีใต้ ด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 278 ส่งผลให้โปรสาวแดนกิมจิกระโดดจากอันดับ 5 ของโลก ขึ้นมาครองมือ 1 ของโลกคนใหม่ ด้วยคะแนนสะสมเฉลี่ย 7.20 แต้ม ขณะที่ปาร์ก ซอง ฮยอน ก้านเหล็กสาวหล่อจากชาติเดียวกัน ร่วงจากเบอร์ 1 ของโลกลงมาอยู่ที่มือ 2 เรียบร้อยแล้ว โดยมี 6.84 คะแนน

ส่วน “โปรเม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของโปรเม ยังคงรั้งมือ 20 เท่าเดิม หลังจากคว้าอันดับ 12 ร่วมในรายการเมเจอร์แรกแห่งปี ด้วยคะแนนเฉลี่ย 3.44 แต้ม เช่นเดียวกับที่ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ยังคงรั้งมือ 52 ด้วยแต้มเฉลี่ย 1.75 คะแนน และ”โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ หล่นจากเดิม 3 อันดับลงไปอยู่ที่ 80 ของโลก

Advertisement

ส่วน “โปรเมียว” ปาจารีย์ อนันต์นฤการ อันดับโลกพุ่งขึ้นถึง 58 ขั้น ขึ้นมาอยู่มือ 306 ของโลก หลังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 2 ในการแข่งขันทัวร์รอง ไซเมทรา ทัวร์ รายการ “วินด์เซอร์ กอล์ฟ คลาสสิก” ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 7 เมษายน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image