‘รอนนี่’ อ้างนอนไม่หลับทำอ่อนเพลีย จนแพ้มือสมัครเล่นร่วงรอบแรก สนุ้กชิงแชมป์โลก

รอนนี่ โอซุลลิแวน ยอดนักสอยคิวชาวอังกฤษ (ซ้าย) / Photo : Getty Images

“เดอะ ร็อกเก็ต” รอนนี่ โอซุลลิแวน ยอดนักสอยคิวชาวอังกฤษมือ 1 ของโลก อ้างโดนอาการป่วยโรคนอนไม่หลับเล่นงาน ส่งผลให้ร่างกายรู้สึกอ่อนเพลียและเหนื่อยล้า จนพลาดท่าแพ้แบบช็อกโลกให้กับเจมส์ เคฮิลล์ มือสมัครเล่นวัย 23 ปี รุ่นน้องจากชาติเดียวกัน 8-10 เฟรม ตกรอบแรกศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก “The 2019 Betfred World Snooker Championship” ที่สังเวียนศักดิ์สิทธิ์ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 23 เมษายน

“ไม่ได้อยากจะมีข้ออ้างหรอกนะ แต่ความจริงแล้วผมรู้สึกเหนื่อยล้าและไม่มีแรงเอาเสียเลย คือทั้งแขนและขารู้สึกหนักไปหมด ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการกระตุ้นให้ตื่นตัว เพราะความจริงแล้วผมต้องเผชิญกับโรคนอนไม่หลับในช่วงหลายปีหลัง แต่ละวันผมข่มตาลงนอนได้เพียงแค่ 2-3 ชม.เท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 คืนที่สุดท้ายก่อนแข่งผมแทบไม่ได้นอนแบบเต็มอิ่มเลย ตอนนั้นก็ได้แต่หวังว่าจะสามารถผ่านรอบแรกไปได้ ก่อนที่จะได้พักผ่อนเพิ่มอีกหน่อยเพื่อให้อาการดีขึ้น แต่สุดท้ายเกมก็ไม่ได้เป็นอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ โดยฤดูกาลนี้ถือว่าตัวเองประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้วแท้ๆ เนื่องจากเล่นด้วยความทุ่มเทมาตลอดราวกับทุกรายการนั้นคือศึกชิงแชมป์โลก แต่ท้ายที่สุดแล้วทัวร์นาเมนต์ครูซิเบิลครั้งนี้ก็จบลงในแบบที่ไม่ควรจะเป็นเอาเสียเลย” รอนนี่เปิดใจ

แชมป์โลกสอยคิว 5 สมัยกล่าวปิดท้ายว่า สำหรับเหตุผลในอาการป่วยดังกล่าว ไม่ถือเป็นการลดคุณค่าในชัยชนะของเคฮิลล์ลงเลยแม้แต่น้อย เขาเล่นได้ดีมากโดยเฉพาะในช่วง 2 เฟรมสุดท้าย มีจังหวะที่เคฮิลล์แทงชมพูกับดำได้ดีมากๆ รวมถึงการกวาดหมดโต๊ะจนกระทั่งปิดแมตช์ได้ นั่นถือว่าทำได้เยี่ยมจริงๆ ยอมรับเลยว่าเขาโชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ กับการมาเล่นในครูซิเบิลแห่งนี้

“ผมพยายามเชื่อมั่นในตัวเองอยู่เสมอว่า สามารถเอาชนะใครก็ได้ทั้งนั้นหากวันนั้นสามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้ ซึ่งรู้สึกปลื้มจริงๆ ที่ทำสำเร็จในท้ายที่สุด นอกจากนี้ยังสังเกตว่ารอนนี่เองก็มีความกดดันในตัวเองอยู่ไม่น้อยในแมตช์นี้ เพราะคงไม่อยากแพ้ให้กับคนอย่างผม อย่างไรก็ตามผมนั้นให้ความเคารพในตัวรอนนี่มากๆ นะ เพราะเขาถือเป็นนักสนุกเกอร์ที่ยิ่งใหญ่ โดยยกให้รอนนี่เป็นไอดอลของตัวเองอีกด้วยล่ะ” เคฮิลล์เปิดใจ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image