‘ซิกเซอร์ส-เทรลเบลเซอร์ส’ ได้เฮทั้งคู่ ไล่เจ๊าซีรีส์ 3-3 ยื้อดวลเพลย์ออฟสู่เกมที่ 7

Photo : Reuters - Mandatory Credit: James Lang-USA TODAY Sports

ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส และพอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ต่างยื้อจนถึงเกมที่ 7 ในการเพลย์ออฟได้ทั้งคู่ หลังจากปราบคู่แข่งจนตีเสมอเป็น 3-3 เกมในซีรีส์เพลย์ออฟระบบ 4 ใน 7 เกมได้สำเร็จ ในการเพลย์ออฟรอบ 2 เกมที่ 6 ของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม

สำหรับซิกเซอร์สนั้น ได้ จิมมี่ บัตเลอร์ ฟอร์เวิร์ดของทีมทำคนเดียว 25 คะแนน 8 แอสซิสต์และ 6 รีบาวด์ บวกกับเบน ซิมม่อนส์ ผู้เล่นการ์ดที่ช่วยอีก 21 แต้ม 6 แอสซิสต์ 8 รีบาวด์และโจเอล เอ็มบีด เซ็นเตอร์ที่ทำดับเบิล-ดับเบิล (สถิติ 2 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก) ด้วยผลงาน 17 คะแนน 12 รีบาวด์ ช่วยให้ซิกเซอร์สนำม้วนเดียวจบในทุกควอเตอร์ ก่อนเก็บชัยชนะเหนือโตรอนโต แร็ปเตอร์ส 112-101 แต้ม ในการเพลย์ออฟสายตะวันออก ไล่ตีเสมอ 3-3 เกมได้อย่างสวยงาม

สำหรับผู้ชนะระหว่างซิกเซอร์สและแร็ปเตอร์สนั้นจะผ่านเข้ารอบไปพบกับมิลวอกี บั๊คส์ ในรอบชิงแชมป์สายตะวันออกต่อไป

Photo : Reuters – Mandatory Credit: Troy Wayrynen-USA TODAY Sports

ด้านเทรลเบลเซอร์สตกเป็นฝ่ายตามหลังเดนเวอร์ นักเกตส์มากถึง 10 คะแนนในต้นควอเตอร์ที่ 2 แต่สามารถพลิกแซงและคว้าชัยชนะสำเร็จด้วยสกอร์ 119-108 โดยเทรลเบลเซอร์สได้แต้มสูงสุดในทีมและในแมตช์นี้จากเดเมียน ลิลลาร์ด การ์ดตัวเก่งที่ซัดไป 32 แต้ม 5 แอสซิสต์และ 3 รีบาวด์ บวกกับซี.เจ. แม็คคอลลัม การ์ดเพื่อนร่วมทีมที่ถลุงอีก 30 แต้ม 3 แอสซิสต์และ 6 รีบาวด์ ช่วยต่อลมหายใจให้ต้นสังกัดมีลุ้นถึงเกมที่ 7 ในการเพลย์ออฟรอบสองนี้

Advertisement

โดยผู้ชนะระหว่างเทรลเบลเซอร์สกับนักเกตส์นั้น จะเข้าไปพบผู้ชนะระหว่างโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส หรือ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image