แชมป์เก่า ‘วอร์ริเออร์ส’ บุกเชือด ‘ร็อคเกตส์’ ฉลุยชิงแชมป์สายตะวันตก

สตีเฟ่น เคอร์รี่ คำรามอย่างสะใจหลังแชมป์เก่าคว้าชัย (Reuters)

โกลเดนเตท วอร์ริเออร์ส แชมป์เก่าลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2 สมัยซ้อน ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์สายตะวันตกเป็นที่เรียบร้อย หลังบุกเฉือนชัยฮุสตัน ร็อคเกตส์ 118-113 ในศึกเพลย์ออฟรอบสอง สายตะวันตก นัดที่ 6 เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ทำให้ชนะไปเด็ดขาด 4-2

เกมนี้ แม้แชมป์เก่าจะไม่มีฟอร์เวิร์ดตัวเก๋า เควิน ดูแรนต์ ซึ่งมีปัญหาเจ็บน่อง แต่ก็ไม่เป็นปัญหา เมื่อสตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดตัวเก่ง กับเคลย์ ธอมป์สัน ผนึกกำลังกันทำแต้มให้ทีมรวมๆ กันแล้วถึง 60 คะแนน

อย่างไรก็ตาม วอร์ริเออร์สต้องรอลุ้นอาการของดูแรนต์ว่าจะพร้อมกลับมาลงช่วยทีมในการทำศึกรอบชิงแชมป์สายตะวันตกกับผู้ชนะระหว่างเดนเวอร์ นักเกตส์ และพอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ซึ่งจะประเดิมนัดแรกในคืนวันอังคารที่ 14 พฤษภาคมหรือไม่

สำหรับเกมนี้ เคอร์รี่ซึ่งชู้ตไกลไม่ลงในช่วงครึ่งแรก มาชู้ต 3 แต้มสำคัญ 2 ลูกในควอเตอร์สุดท้าย โดยทำแต้มรวมทั้งเกม 33 คะแนน ขณะที่เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดตัวเก่งของร็อคเกตส์ทำไป 35 คะแนนในนัดนี้ โดยเฉพาะลูกเลย์อัพที่ช่วยให้เจ้าถิ่นตีตื้น 104-107 คะแนน แต่ก็มาเจอชู้ตไกลของเคลยร์ ธอมป์สัน หนีไปอีกครั้งขณะเหลือเวลา 36.1 วินาที หลังจากนั้นแชมป์เก่ายังคงคุมเกมได้ดีกว่า เอาชนะไปในที่สุด

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image