เช็คฟอร์ม 3 กำปั้นแชมป์โลกชาวไทย ก่อนบู๊ศึกคิกบ๊อกซิ่ง ‘วัน แชมเปี้ยนชิพ’ ศุกร์นี้

(จากซ้ายไปขวา) เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่, ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์ และ โจณัฐวุฒิ

สำหรับศึกวัน “ซุปเปอร์ ซีรีส์ คิกบ๊อกซิ่ง เวิร์ลด์ กรังด์ ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต” ภายใต้ชื่อศึกใหญ่ “วัน เอนเธอร์ เดอะ ดราก้อน” โดยมี 3 กำปั้นแชมป์โลกตัวแทนประเทศไทยได้แก่ ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์, เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ และ โจ ณัฐวุฒิ ร่วมประชันฝีมือรอบแรก (8 คน) ในวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ เพื่อหาแชมเปี้ยนรับเงินรางวัลกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (31.6 ล้านบาท)

ก่อนที่จะมีการดวลฝีมือกันนั้น ทางทีมข่าวขอนำไฮไลต์น็อกเอาต์สุดมันมาให้แฟนๆ ได้เห็นลีลาอาวุธของยอกนักสู้ชาวไทยไปเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องความสนุก

ในการเปิดตัว วัน แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ในศึก วัน : นิว อีร่า “ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์” แลกหมัดกับเจ้าตำรับคิกบ๊อกซิ่งชาวดัตช์ “แอนดี้ ซาวเวอร์” เพื่อหวังชำระแค้นกับมหากาพย์ที่มีมาอย่างยาวนานถึง 11 ปี โดยยอดแสนไกลโชว์ฟอร์มได้เฉียบขาด ด้วยการอัดซาวเวอร์ร่วงลงไปให้กรรมการนับและสั่งยุติการแข่งขันในยกที่ 2 เท่านั้น (คลิกชมคลิป-ยอดแสนไกล)

Advertisement

สำหรับรอบแรกของทัวร์นาเมนต์คิกบ๊อกซิ่งครั้งนี้ ฮีโร่ชาวไทยวัย 33 ปีที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย พร้อมสถิติไร้พ่ายมาตลอด 7 ปี 31 ไฟต์ จะขึ้นฟาดปากกับ “เซมี ซาน่า” ยอดฝีมือจากแดนน้ำหอมวัย 30 ปี ดีกรีแชมป์โลก ดับเบิลยูบีซี มวยไทยและ เอวัน เจ้าของสถิติ ชนะ 133 แพ้ 9 เสมอ 1 ซึ่งซาน่าได้เปรียบเรื่องความสูงและช่วงตัวยาวกว่า โดยทั้งคู่เคยเจอกันมาก่อนเมื่อปี 2013 ผลนักชกไทยชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ 6 ปีที่ผ่านมานั้นฝีมือทั้งสองคนจะพัฒนาขึ้นแค่ไหนต้องติดตามกันอีกครั้งในไฟต์นี้

ด้าน “ขุนศอกเมืองดอกบัว” เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก เมื่อฟันศอกส่ง “เลียม แฮร์ริสัน” ลงไปกองกับพื้น เนื่องจากแฮร์ริสัน เป็นนักชกที่ได้ชื่อว่าเป็นยอดฝีมือคนหนึ่งด้วยดีกรีแชมป์โลก 8 สมัยทั้งมวยไทยและคิกบ๊อกซิ่ง มีประสบการณ์บนสังเวียนกว่า 20 ปี จนทำให้เพชรมรกตคว้าชัยชนะไปอย่างสวยงาม ในศึก “วัน เดสตินี้ ออฟ แชมเปี้ยน” ที่ประเทมาเลเซีย เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 (คลิกชมคลิป-เพชรมรกต)

Advertisement

ขณะที่รอบแรกของทัวร์นาเมนต์คิกบ๊อกซิ่งในวันศุกร์นี้ นักชกไทยวัย 25 ปี เจ้าของเข็มขัดแชมป์มวยไทยสนามมวยเวทีลุมพินี และ ดับเบิลยูเอ็มซี มวยไทย ผ่านสังเวียนมวยไทยมาอย่างโชกโชน ด้วยสถิติ ชนะ 158 แพ้ 34 เสมอ 2 กำลังก้าวสู่ความท้าทายครั้งสำคัญบนสังเวียนคิกบ๊อกซิ่งครั้งที่สองในชีวิต กับนักชกตัวพ่อผู้ได้รับการขนานนามว่าเก่งกาจที่สุดของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” วัย 33 ปี เชื้อสายอาร์มีเนียอาศัยอยู่ในอิตาลี พกดีกรีแชมป์โลก เค-วัน สองสมัย เจ้าของสถิติคิกบ๊อกซิ่ง ชนะ 98 แพ้ 2 เสมอ 2 การมาครั้งนี้เพชรมรกตพกสปิริตมาเกินร้อย หากแพ้ก็ถือเป็นประสบการณ์ แต่ถ้าชนะเปโตรเซียนขึ้นมา จะกลายเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งและน่าชื่นชมแบบสุดสุด

ส่วน “สโมกิ้น โจ ณัฐวุฒิ” สร้างผลงานสุดอะเมซิ่งด้วยการน็อก “โยฮัน แฟร์เท็กซ์ เดรย์” นักชกดาวรุ่งจากฝรั่งเศส สลบคาเวทีก่อนหมดยกแรก ในศึก “วัน เพอร์ซุต ออฟ เพาเวอร์” เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2561 ที่ประเทศมาเลเซีย (คลิกชมคลิป-โจ ณัฐวุฒิ)

โดยในรอบแรกของทัวร์นาเมนต์คิ๊กบ็อกซิ่ง โจในวัย 29 ปี นักชกจากเมืองย่าโม ผู้คว้าแชมป์รายการไลออนไฟต์อันโด่งดังในอเมริกาถึงสองรุ่น มีสถิติการชก ชนะ 69 แพ้ 7 เสมอ 2 ซึ่งเดิมทีถูกวางตัวให้ชกกับเจ้าตำรับคิกบ๊อกซิ่งชาวดัตช์ “แอนดี้ ซาวเวอร์” แต่เนื่องจากซาวเวอร์ได้รับบาดเจ็บ จึงต้องเปลี่ยนตัวคู่แข่งขันกะทันหันมาเป็น “ซาช่า โมอิซ่า” แชมป์โลก ดับเบิลยูเอ็มซี มวยไทยจากยูเครน แม้จะรู้ตัวล่วงหน้าได้ไม่นาน แต่โจมั่นใจทำการบ้านมาดีและซ้อมอย่างหนัก เขาเชื่อว่าอาจทำให้หลายคนฝันสลายและทะลุไปถึงรอบสุดท้ายให้ได้

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการอุ่นเครื่องให้กับแฟนหมัดมวยได้ชมกัน ก่อนระเบิดความสนุกแบบจัดเต็มในศึกวัน เอนเธอร์ เดอะ ดราก้อน ในวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม โดนแฟนมวยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดฟรีได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image