‘โยโควิช’-‘นาดาล’ โชว์แกร่งลิ่วรอบ 2 – ‘เซเรน่า’ ตบฉลุย ศึก ‘เฟร้นช์ โอเพ่น’

โนวัก โยโควิช / Photo : REUTERS

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย โชว์ฟอร์มได้สมกับการเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ เมื่อจัดการปราบ ฮูแบร์ต ฮูร์กัตช์ มือ 44 ของโลกจากโปแลนด์ 3 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-4, 6-2, 6-2 ในการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่สองของปี “เฟร้นช์ โอเพ่น” ชายเดี่ยวรอบแรก ที่โรล็องด์ การ์โรส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม

“ผมผลักดันตัวเองให้เข้ามาอยู่ในจุดที่สามารถลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ในวงการเทนนิสอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ตัวผมนั้นเปี่ยมไปด้วยความทะเยอทะยานอย่างเต็มเปี่ยมสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ โดยช่วงเวลา สัปดาห์ต่อจากนี้จะต้องมีสมาธิที่แน่วแน่กับการแข่งขันต่อจากนี้ และเค้นฟอร์มเก่งอย่างที่เคยทำได้ในอดีต” โยโควิชเปิดใจ

ขณะที่ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 2 ของรายการและมืออันดับ 2 ขอโลกชาวสเปน ยังเคนฟอร์มสมฉายา “ราชาคอร์ตดิน” ด้วยการสยบห้าว ยานนิค ฮันฟ์มันน์ มือ 180 ของโลกชาวเยอรมัน ไปอย่างไม่ยากเย็น 3-0 เซต 6-2, 6-1, 6-3

ผลการแข่งขันชายเดี่ยวคู่ที่น่าสนใจ
โดมินิก ธีม (4-ออสเตรีย) ชนะ ทอมมี่ พอล (สหรัฐ) 6-4, 4-6, 7-6(5), 6-2
บอร์น่า โคริช (13-โครเอเชีย) ชนะ อัลยาซ เบดินี (สโลวีเนีย) 6-1, 6-7(4), 6-4, 6-4
ริชาร์ด กาสเกต์ (ฝรั่งเศส) ชนะ มิชา ซเวเรฟ (เยอรมนี) 6-3, 6-4, 6-3

Advertisement

ด้านการแข่งขันเทนนิสรายการเดียวกัน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก เซเรน่า วิลเลียมส์ แร็กเกตสาวมือ 10 ของโลกชาวอเมริกัน ออกอาการเป๋ในเซตแรก ก่อนเค้นฟอร์มเก่งพลิกสถานการ์เข้าสู่รอบ 2 ได้สำเร็จ เมื่อเอาชนะวิตาเลีย เดียตเชนโก มือ 83 ของโลกชาวรัสเซีย ดว้ยสกอร์ 2-1 เซต 2-6, 6-1, 6-0

ขณะที่แคโรไลน์ วอซนิอัคกี้ อดีตมือ 1 ของโลกชาวเดนมาร์ก ซึ่งปัจจุบันรั้งมือ 13 ของโลก ที่เอาชนะก่อนได้ในเซตแรก แต่ดันฟอร์มหลุดก่อนแพ้ต่อเวโรนิก้า คูเดอร์เมโตว่า มือ 35 ของโลกจากรัสเซีย 6-0, 3-6, 3-6

“ฉันคิดว่าคูเดอร์เมโตว่านั้นค่อนข้างโชคดีหลายจังหวะในช่วงต้นเซตที่ 2 ซึ่งเธอก็สามารถไขว่คว้าโอกาสที่มีเหล่านั้นได้สำเร็จ นอกจากนี้ฉันยังตีเสียเองในหลายๆ จังหวะ ซึ่งปกติแล้วนี่ไม่ใช่ฟอร์มที่ควรจะเป็นของตัวเองเลย น่าผิดหวังจริงๆ” วอซนิอัคกี้กล่าว

Advertisement

ผลการแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบแรกที่น่าสนใจ
กีกี้ เบอร์เท่นส์ (4-เนเธอร์แลนด์) ชนะ โปลีน ปาร์กม็องติเยร์ (ฝรั่งเศส) 6-3, 6-4
อนาสตาเซีย เซวาสโตว่า (12-ลัตเวีย) ชนะ ลักษิกา คำขำ (ไทย) 6-1, 6-4
ไคอา คาเนปิ (เอสโตเนีย) ชนะ จูเลีย กอร์เกส (18-เยอรมนี)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลยเพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image