‘โอซากะ’ ลิ่วเข้ารอบ 2 แบบหวุดหวิด – ‘ซเวเรฟ’ ซิวชัยหืดจับ ‘เฟร้นช์ โอเพ่น’

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวญี่ปุ่น / Photo : REUTERS

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวญี่ปุ่น เอาตัวรอดจากการตกรอบแรกได้อย่างหวุดหวิด ก่อนพลิกกลับมาเอาชนะแอนนา คาโรลิน่า ชมิดโลว่า มือ 90 ของโลกชาวสโลวาเกีย 2-1 เซต 0-6, 7-6(4), 6-1 ในการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่สองของปี “เฟร้นช์ โอเพ่น” หญิงเดี่ยว รอบแรก ที่โรลองด์ การ์โรส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม

สำหรับโอซากะนั้นแพ้มาก่อนในเซตแรกแบบเหลือเชื่อ 0-6 ก่อนที่ช่วงปลายเซตที่ 2 โอซากะอยู่ห่างจากการตกรอบแค่เพียง 2 แต้มเท่านั้น ก่อนเอาชนะในช่วงไทเบรก 7-4 ตีเสมอเป็น 1-1 เซต จากนั้นโอซากะสามารถเค้นฟอร์มเก่งสยบคู่แข่งขาดลอย 6-1 และทะลุเข้าสู่รอบที่ 2 ได้สำเร็จ

“ฉันคิดว่านี่คือแมตช์ที่น่ากังวลมากที่สุดตั้งแต่เคยแข่งขันเทนนิสมาเลยล่ะ เพราะนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ฉันมาแข่งขันสึกแกรนด์สแลมในฐานะมือ 1 ของโลก พร้อมดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 2 รายการล่าสุด (ยูเอส โอเพ่น และออสเตรเลียน โอเพ่น) แต่นั่นก็ทำให้ฉันต้องการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเพิ่มอีกให้ได้ในครั้งนี้” โอซากะกล่าว

ด้านผลการแข่งขันหญิงเดี่ยวรอบแรกอีกคู่หนึ่ง ซิโมน่า ฮาเล็ป นักเทนนิสมือวางอันดับ 3 ของรายการและมือ 3 ของโลกชาวโรมาเนีย เบียดเอาชนะอัยล่า ทอมล์ยาโนวิช จากออสเตรเลีย 2-1 เซต 6-2, 3-6, 6-1

Advertisement

ขณะที่ชายเดี่ยวรอบแรก อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือวางอันดับ 5 ของรายการชาวเยอรมัน ที่หวังเป็นนักหวดเมืองเบียร์คนแรกที่ซิวแชมป์ที่โรลองด์ การ์โรสเป็นคนแรกนับตั้งแต่ปี 1937 กลับต้องออกแรงเหนื่อยกว่า 4 ชั่วโมงกับการตีถึง 5 เซต ก่อนเฉือนชนะ จอห์น มิลล์แมน มือ 56 ของโลกชาวออสเตรเลีย 3-2 เซต 7-6(4), 6-3, 2-6, 6-7(5), 6-3

“จอห์น มิลล์แมน เป็นคู่แข่งที่รับมือยากมากสุดสุดคนหนึ่ง เพราะเขาเคยเอาชนะโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดชื่อดังชาวสวิสมาแล้ว (ในศึกยูเอา โอเพ่น เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา) นอกจากนี้ระหว่างแข่งขันมีลมพัดแรงพอสมควร ทำให้เงื่อนไขในการแข่งแมตช์นี้นั้นยากขึ้นไปอีก นี่คือการแข่งขันรอบแรกกับคู่แข่งที่มีฝีมือ ซึ่งสุดท้ายแล้วผมก็ผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ” ซเวเรฟระบุ

ส่วนฮวน มาร์ติน เดล โปโตร มือวางอันดับ 8 ของรายการชาวอาร์เจนไตน์ ชนะ นิโกลัส จาร์รี่ มือ 58 ของโลกจากชิลี 3-1 เซต 3-6, 6-2, 6-1, 6-4

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลยเพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image