‘โปรเม’ ตาม 8 สโตรกยากป้องกันแชมป์ หลังจบรอบ 3 เมเจอร์ ‘ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น’

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล / Photo : AFP

ศึกกอล์ฟหญิงเมเจอร์ที่ 2 ของปี รายการ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” รอบสอง ที่รัฐเซาธ์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา จบการแข่งขันวันที่ 3 ลงแล้วเรียบร้อย เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ซึ่งรวมถึงรอบ 2 ที่ตกค้างจากการโดนพายุฝนถล่มเมื่อ 1 วันก่อน โดย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กเบอร์ 4 ของโลก และแชมป์เก่าทัวร์นาเมนต์นี้ เป็นสะวิงสาวไทยที่ทำผลงานภาพรวมได้โดดเด่นที่สุด โดยเก็บเพิ่มได้ 2 อันเดอร์พาร์ จากการหวด 4 เบอร์ดี้ กับเสีย 2 โบกี้ รวมสามวันมีสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 214 รั้งอันดับที่ 27 ร่วม เท่ากับ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ

“โปรเม” กล่าวว่า วันนี้ต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อไปเก็บ 2 หลุมสุดท้ายในรอบ 2 ที่ตกค้าง ก่อนแข่งขันรอบ 3 ต่อในวันเดียวกัน ซึ่งผลงานโดยรวมนั้นถือว่าน่าพอใจ เพราะเป็นวันที่ตัวเองเก็บสกอร์อันเดอร์ได้สำเร็จเสียทีจากการหวด 2 อันเดอร์พาร์ในรอบนี้ ซึ่งจริงๆ แล้วตนไม่ได้ลงเล่นโดยแบกความกดดันอันดับโลกหรือแชมป์เก่าแต่อย่างใด โดยมีเป้าหมายเพียงแค่การออกไปตีในทุกๆ ช็อตให้ดีที่สุ

ด้านตำแหน่งผู้นำร่วมมีด้วยกัน 2 รายได้แก่ เซลีน บูติเย่ร์ นักกอล์ฟสาวจากฝรั่งเศส และ หลิว หยู ก้านเหล็กชาวจีน ที่มีสกอร์รวมเท่ากัน 7 อันเดอร์พาร์ 207 ส่วนโค จิน ยอง นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกนั้นรั้งอันดับที่ 12 ร่วมด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 211 เท่ากับปาร์ก ซอง ฮยอน อดีตเบอร์ 1 ของโลกเพื่อนร่วมชาติ

ผลงานสาวไทยคนอื่นๆ รอบสาม
อันดับ 42 ร่วม “โปรแจน” วิชาณี มีชัย 3 โอเวอร์พาร์ 216
อันดับ 45 ร่วม “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ 4 โอเวอร์พาร์ 217
อันดับ 55 ร่วม “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 5 โอเวอร์พาร์ 218

Advertisement

ส่วนสาวไทยที่ไม่ผ่านการตัดตัวหลังจบ 2 รอบที่ตกค้าง
“โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ 5 โอเวอร์พาร์ 147
“โปรอ๊าย” ศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน 6 โอเวอร์พาร์ 148
“โปรออม” สุภมาส แสงจันทร์ 8 โอเวอร์พาร์ 150
“โปรพริม” พริมา ธรรมรักษ์ 15 โอเวอร์พาร์ 157

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลยเพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image