เฟร้นช์ โอเพ่น ดราม่าอีก! ‘ธีม’ จวก ‘เซเรน่า’ นิสัยเสียหลังโดนแย่งห้องแถลงข่าว!

โดมินิค ธีม - เซเรน่า วิลเลียมส์ (AFP)

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดิน “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่ประเทศฝรั่งเศส เกิดดราม่าขึ้นอีกครั้ง เมื่อโดมินิค ธีม มืออันดับ 4 ของโลกชาวออสเตรีย ออกมาจวกเซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 หญิงโลกชาวอเมริกัน ว่า “นิสัยไม่ดี” สืบเนื่องจากเหตุการณ์วุ่นๆ หลังเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สื่อรายงานว่า เหตุเกิดขณะธีมกำลังนั่งแถลงข่าวหลังเกมซึ่งเขาผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายได้สำเร็จ เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน แต่แล้วเขากลับโดนแจ้งให้ออกจากห้องแถลงข่าวหลักไปห้องเล็กเพื่อเปิดทางให้เซเรน่าที่เพิ่งพลิกตกรอบสามนั่งแถลงแทน เนื่องจากเซเรน่าต้องการออกจากสนามเร็วๆ เพราะผิดหวังจากการตกรอบ ทำเอาธีมโวยใส่เจ้าหน้าที่ว่า “ล้อกันเล่นใช่มั้ย?”

ธีมออกมาให้สัมภาษณ์กรณีนี้ในวันรุ่งขึ้นว่า นี่เป็นเรื่องของการถือว่าตัวเองเหนือกว่า ต่อให้มีรุ่นน้องนั่งแถลงอยู่ ไม่ว่าจะเป็นใคร คุณก็ควรต้องรอ สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงนิสัยที่ไม่ดีเลย ตนมั่นใจว่าถ้ากรณีนี้เป็นโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หรือราฟาเอล นาดาล พวกเขาจะไม่ทำอะไรแบบนี้แน่นอน

ด้านเฟเดอเรอร์ก็ออกมาปกป้องธีมโดยกล่าวว่า เข้าใจความไม่พอใจของเขา ธีมเป็นนักแข่งระดับซุปเปอร์สตาร์ของวงการเทนนิสชายคนหนึ่งในปัจจุบัน ตนคิดว่าเจ้าหน้าที่ควรให้ความสำคัญกับคนที่ยังอยู่ในการแข่งขันมากกว่า แต่คิดว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดจากความเข้าใจผิด ฝ่ายจัดควรให้เซเรน่ารอในห้องแต่งตัวก่อน ไม่ใช่ไปรอที่จุดแถลงข่าวแบบนั้น และคิดว่าธีมไม่ได้รู้สึกหงุดหงิดใส่เซเรน่าด้วย

Advertisement

ขณะที่ “เลกิ๊ป” สื่อดังฝรั่งเศสระบุว่า เซเรน่าไม่ได้เรียกร้องจะแถลงที่ห้องแถลงหลักแต่อย่างใด เพียงแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะให้แถลงที่ไหนก็ได้ แต่ขอให้จบเร็วๆ เท่านั้น

ส่วนการแข่งขันรอบสี่ หรือรอบ 16 คนสุดท้าย เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน สตานิสลาส วาวรินก้า ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัยชาวสวิส มือวางอันดับ 24 ของรายการ ผ่านเข้ารอบแบบหืดจับหลังเฉือนชัยสเตฟานอส ซิทซิพาส มือวางอันดับ 6 ดาวรุ่งชาวกรีก 7-6(6), 5-7, 6-4, 3-6, 8-6 ตีตั๋วเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกเพื่อนร่วมชาติที่คว้าชัยเหนือเลโอนาร์โด ไมเออร์ จากอาร์เจนตินา 6-2, 6-3, 6-3

ผลรอบสี่คู่อื่นๆ
ชายเดี่ยว
ราฟาเอล นาดาล (2-สเปน) ชนะ ฮวน อิกนาซิโอ ลอนเดโร่ (อาร์เจนตินา) 6-2, 6-3, 6-3

Advertisement

หญิงเดี่ยว
สโลน สตีเฟ่นส์ (7-สหรัฐ) ชนะ การ์บินเญ่ มูกูรูซ่า (19-สเปน) 6-4, 6-3
โจฮันน่า คอนต้า (26-สหราชอาณาจักร) ชนะ ดอนน่า เวคิช (23-โครเอเชีย) 6-2, 6-4
มาร์เคต้า วอนโดรโซว่า (เช็ก) ชนะ อนาสตาเซีย เซวาสโตว่า (12-ลัตเวีย) 6-2, 6-0
เปตรา มาร์ติช (31-โครเอเชีย) ชนะ คาย่า กาเนพี (เอสโตเนีย) 5-7, 6-2, 6-4

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image