‘เฟร้นช์ โอเพ่น’ โดนฝนถล่มยกเลิกโปรแกรมตลอดวัน อาจเลื่อนนัดชิงหญิงเดี่ยวไปวันอาทิตย์

(REUTERS/Kai Pfaffenbach)

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดิน “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่โรล็องด์ การ์โรส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน โดนฝนเล่นงานทำให้ต้องยกเลิกโปรแกรมแข่งขันตลอดทั้งวัน ในจำนวนนั้นคือการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวซึ่งมือดังอย่างโนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย และซิโมน่า ฮาเล็ป แชมป์เก่าและมือ 3 โลกชาวโรมาเนีย มีคิวลงแข่งขัน

นับเป็นครั้งที่ 3 ตั้งแต่ปี 2000 ที่เกมการแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่น ต้องยกเลิกตลอดทั้งวัน โดยกรณีของฮาเล็ปนั้น เนื่องจากการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวกำหนดแข่งนัดชิงในวันเสาร์ หากฮาเล็ปสามารถผ่านเข้าไปลุ้นป้องกันแชมป์ได้ ก็อาจต้องลงเล่น 3 วันติดต่อกัน ไม่เช่นนั้นก็อาจต้องขยับโปรแกรมแข่งนัดชิงไปแข่งวันอาทิตย์ วันเดียวกับนัดชิงประเภทชายเดี่ยว

กีย์ ฟอร์เกต์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่น เผยว่า ยังคาดหวังว่าการแข่งขันจะสิ้นสุดลงตามโปรแกรมที่วางไว้ แต่ก็เตรียมแผนรับมือกรณีที่แย่ที่สุดเอาไว้แล้วเช่นกัน โดยพยากรณ์อากาศล่าสุดของวันศุกร์ค่อนข้างน่าเป็นห่วงไม่น้อย ใจจริงฝ่ายจัดไม่อยากเลื่อนโปรแกรมนัดชิงหญิงเดี่ยวไปจัดวันอาทิตย์ แต่ก็ไม่อยากให้มีคนต้องเล่น 3 วันติด ซึ่งจะทำให้ร่างกายล้า อาจจะไม่แฟร์กับบางคนที่ทุ่มเทและรอช่วงเวลานี้มาทั้งชีวิต จึงจำเป็นต้องทำ และที่ผ่านมาก็เคยมีกรณีที่เลื่อนแข่งไปวันรุ่งขึ้นแล้ว (รอบชิงชายเดี่ยวปี 2012)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image