‘เฟเดอเรอร์’ ไม่ปิดโอกาสคัมแบ๊กลุยศึก ‘เฟร้นช์ โอเพ่น’ ปีหน้า แม้พ่าย ‘นาดาล’ ยับ

(REUTERS/Vincent Kessler)

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิส กล่าวภายหลังพ่ายให้คู่ปรับตลอดกาล ราฟาเอล นาดาล มือ 2 โลกชาวสเปน 3-6, 4-6, 2-6 ตกรอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลม “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน เป็นการปราชัยย่อยยับที่สุดในการเล่นรายการระดับแกรนด์สแลม 11 ปีของตัวเอง ว่า ยังไม่ปิดโอกาสการกลับไปแข่งขันที่โรล็องด์ การ์โรสอีกครั้งในปีหน้า ท่ามกลางการคาดเดาของแฟนเทนนิสและสื่อว่า “เฟดเอ็กซ์” อาจจะไม่กลับไปแข่งสแลมคอร์ตดินรายการนี้อีกแล้ว เนื่องจากปีนี้ก็เป็นการกลับมาแข่งครั้งแรกหลังเว้นไป 3 ปี เพราะต้องการถนอมร่างกายแข่งขันบนคอร์ตหญ้าที่ถนัดมากกว่า

เฟเดอเรอร์ซึ่งคว้าแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น ได้ครั้งเดียวในปี 2009 กล่าวว่า เรื่องแข่งรายการนี้ในปีหน้าก็เหมือนกับทัวร์นาเมนต์อื่นๆ คือต้องรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้คือ การกลับมาแข่งขันครั้งนี้รู้สึกมีความสุขมาก ทั้งทัวร์นาเมนต์นี้และฤดูกาลคอร์ตดินโดยรวม ดังนั้นจึงอาจเพิ่มโอกาสที่จะกลับมาแข่งได้ ส่วนเรื่องแพ้นาดาลตกรอบในครั้งนี้ หากมองประวัติที่ผ่านมา ก็ไม่ถือว่าพลิกล็อกอะไร จึงยอมรับได้เช่นกัน

สำหรับนาดาลฉลุยเข้ารอบไปลุ้นป้องกันแชมป์และลุ้นแชมป์สมัยที่ 12 พร้อมเพิ่มสถิติชัยชนะเหนือเฟเดอเรอร์ในการพบกันบนคอร์ตดินเป็น 14 ครั้ง แพ้เพียง 2 ครั้ง ส่วนสถิติเฮดทูเฮดโดยรวม นาดาลชนะ 24 ครั้ง แพ้ 15 ครั้ง

เฟเดอเรอร์ยอมรับว่า นาดาลมักทำให้คู่แข่งเล่นได้ยากลำบากมากๆ เวลาต้องเจอกันบนคอร์ตดิน เพราะสไตล์การเล่นที่รัดกุม ป้องกันเหนียวแน่น ไม่มีนักเทนนิสคนไหนที่เล่นคอร์ตนี้ได้ใกล้เคียงกับเขาเลย ตนหาไม่เจอเลยว่ามีใครที่เล่นสไตล์เดียวกับเขาบ้าง เผื่อจะซ้อมด้วยเตรียมแผนไว้รับมือ ระหว่างแข่งขันตนได้แต่คิดว่าเขาสุดยอดจริงๆ ที่ยืนลึกขนาดนั้นแต่ยังเคลื่อนที่ไปมาได้อย่างคล่องแคล่วบนเส้นเบสไลน์

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image