‘โนเล่’ บ่นลมแรงทำเล่นผิดฟอร์มก่อนพ่าย ‘ธีม’ ชวดเข้าชิง ‘เฟร้นช์ โอเพ่น’

(REUTERS/Charles Platiau)

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย พลาดโอกาสสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 4 รายการติดต่อกันแบบข้ามปีได้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากปราชัยให้โดมินิค ธีม มือ 4 ของโลกชาวออสเตรีย 2-6, 6-3, 5-7, 7-5, 5-7 ตกรอบรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลมคอร์ตดิน “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่โรล็องด์ การ์โรส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน

ส่งผลให้คู่ชิงชายเดี่ยวปีนี้เป็นการรีแมตช์คู่ชิงปีที่แล้วอีกครั้ง เมื่อธีมได้ผ่านเข้าไปเจอกับราฟาเอล นาดาล ราชาคอร์ตดินชาวสเปน เจ้าของแชมป์ 11 สมัย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการแข่งขัน “โนเล่” อยู่ในอาการไม่สบอารมณ์นัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโดนจี้ถามเรื่องข่าวลือว่าเขาเป็นคนกดดันให้กรรมการหยุดการแข่งขันแมตช์ดังกล่าวเมื่อวันศุกร์ ซึ่งขณะนั้นโนเล่ตกเป็นฝ่ายตามธีม 1-3 ในเซตที่ 3 และฝนตกลงมาแถมยังมีลมแรง

โดยหลังจากฝนตกได้ไม่นาน กรรมการได้มีคำสั่งยุติการแข่งขันไปวันรุ่งขึ้นแทน ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ของอดีตนักกีฬาหลายราย เนื่องจากหลังจากนั้นไม่นานฝนก็หยุด และแสงยังเพียงพอต่อการแข่งขันต่อได้

Advertisement

เมื่อโดนถามในประเด็นเหล่านี้ โนเล่เลือกที่จะตอบกว้างๆ ว่า ไม่รู้ว่าตนออกจากสนามกี่โมง แต่ออกไปหลังกรรมการสั่งแคนเซิลแมตช์นั้นเมื่อวันศุกร์แล้ว เรื่องที่ว่าแฮปปี้ที่กรรมการยุติการแข่งขันหรือไม่ หรือเหตุผลจริงๆ ที่หยุดแข่งคืออะไร ตนตอบไม่ได้ ไม่รู้เหมือนกัน ถ้าอยากรู้คงต้องไปถามกรรมการเอาเอง

นอกจากนี้ นักหวดชาวเซอร์เบียยังบ่นเรื่องสภาพลมแรงตลอดทั้งเกมว่า ทำให้เล่นยากลำบากมาก เป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดตั้งแต่ต้นเล่นเทนนิสมา เพราะลมแรงจนแค่เอาตัวรอดยังลำบาก และเมื่อเจอลมขนาดนี้ไม่มีทางที่จะเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองได้เลย

ส่วนกีย์ ฟอร์เกต์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่น ให้สัมภาษณ์ “นิวยอร์ก ไทม์ส” ว่า การยุติแมตช์ดังกล่าวเมื่อวันศุกร์เป็นการตัดสินใจของกรรมการควบคุมการแข่งขันแต่เพียงผู้เดียว

Advertisement

ขณะที่จิม คูเรียร์ อดีตนักเทนนิสดังชาวอเมริกันในฐานะผู้บรรยาย ก็ยืนยันเช่นกันว่า ได้คุยกับทีมโค้ชของธีม ต่างยืนยันว่า โนเล่อยู่กับธีมในห้องแต่งตัวตอนที่ ผอ.ทัวร์นาเมนต์เข้าไปแจ้งข่าวว่าฝนอาจตกต่อเนื่องอีกสักระยะ จึงแนะนำให้หยุดแข่ง และถามความเห็นนักกีฬาทั้ง 2 คน ซึ่งทั้งคู่เห็นพ้องต้องกันว่าน่าจะกลับมาแข่งต่อวันรุ่งขึ้นแทน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image