‘โปรโม’ หวดลบ 3 ยึดอันดับ 10 ร่วม ศึกไมเยอร์รอบ 1 ชะงักเหตุฝนถล่ม

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟหญิงแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เมเยอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” ที่รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ที่เริ่มแข่งขันรอบแรกเมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา เกิดพายุฝนถล่มเล่นงาน ส่งผลให้การแข่งขันมีความล่าช้าและทำให้โปรกอล์ฟหลายรายแข่งขันไม่จบเนื่องจากท้องฟ้ามืดลงเสียก่อน

โดย “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล เป็นนักอล์ฟสาวไทยที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุด แม้จะเสียโบกี้ตั้งแต่หลุมที่ 1 แต่จากนั้นโปรโมสามารถเก็บเพิ่มได้ 4 เบอร์ดี้ในหลุมที่ 8, 11, 15 และ 18 รวมจบวันแรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 10 ร่วม เท่ากับแดเนียล คัง โปรสาวชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ขณะที่ “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน ทำสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 ครองที่ 19 ร่วม เท่ากับ คริสตี้ เคอร์ จากสหรัฐอเมริกา และ ปาร์ค อินบี จากเกาหลีใต้ หลังหวดครบ 18 หลุมเช่นกัน

สำหรับตำแหน่งผู้นำอย่างไม่เป็นทางการในวันแรกนั้นอยู่ในมือของเจนนี่ ชิน โปรสาวชาวเกาหลีใต้ และ แคทเธอรีน เพอร์รี่ ก้านเหล็กสาวจากสหรัฐ ที่มีสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 เท่ากันหลังหวดครบ 18 หลุม

ด้านผลงานสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 33 ร่วม “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ 1 อันเดอร์พาร์ (1 หลุม)
อันดับ 60 ร่วม “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ (4 หลุม), “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ (2 หลุม) สกอร์อีเว่นพาร์
อันดับ 122 ร่วม “โปรแจน” วิชาณี มีชัย 3 โอเวอร์พาร์ (2หลุม)
อันดับ 132 “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 5 โอเวอร์พาร์ 77

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Photo : AFP / Getty Images
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image