หัวเสีย! ‘เคอร์รี่’ รัวหมัดชกกำแพง หลังชวดพา ‘วอร์ริเออร์ส’ ซิวแชมป์ ‘เอ็นบีเอ’

สตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดของโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส / Photo : Getty Images - AFP

สตีเฟ่น เคอร์รี่ ยอดการ์ดจอมแม่นของโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ชกกำแพงระบายความผิดหวัง หลังจากที่ต้นสังกัดพลาดคว้าแชมป์ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ 2019 หลังจากปราชัยคาบ้านต่อโตรอนโต แร็ปเตอร์ส 110-114 คะแนน ในศึกเพลย์ออฟรอบชิงแชมป์เกมที่ 6 เมื่อคืนวันที่ 13 มิถุนายน ซึ่งแร็ปเตอร์ส คว้าแชมป์ลีกเอ็นบีเอด้วยสกอร์ 4-2 เกม จากซีรีส์ระบบ 4 ใน 7 แมตช์

สำหรับแกมดังกล่าววอร์ริเออร์ส ขาดผู้เล่นคนสำคัญอย่างเควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดระดับออลสตาร์ ที่เอ็นร้อยหวายฉีกขาดระหว่างลงแข่งเกมที่ 5 จนต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาและคาดว่าต้องพักราว 8-12 เดือน ขณะที่เคลย์ ธอมป์สัน การ์ดผู้ปิดทองหลังพระได้โอกาสโชว์ฟอร์มเก่งจนกดไป 30 แต้มในเกมที่ 6 กลับเดี้ยงจนต้องออกจากสนามในควอเตอร์ที่ 3 ซึ่งภายหลังมีรายงานว่า ธอมป์สันมีอาการเส้นเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายฉีกขาด และต้องพักยาวราว 6 เดือน

ส่งผลให้สตีเฟ่น เคอร์รี่ ฟอร์เวิร์ดจอมส่องไกล ต้องรับบทหนักยิ่งกว่าเดิม แต่เจ้าตัวก็ทำได้เพียง 21 คะแนน 7 แอสซิสต์และ 3 รีบาวด์ ซึ่งไม่เพียงพอต่อการพาทีมคว้าแชมป์ลีกเอ็นบีเอเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ส่งผลให้เคอร์รี่นั้นรู้สึกผิดและอารมณ์เสียอย่างหนัก จนระบายอารมณ์ด้วยการชกกำแพงในห้องแต่งตัวหลายครั้ง อย่างไรก็ตามรายงานข่าวระบุว่า

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image