‘โทมิช’ โดนฝ่ายจัด ‘วิมเบิลดัน’ ริบเงินรางวัล 1.8 ล้าน ฐานเล่นไม่สมศักดิ์ศรีจนตกรอบง่ายๆ

เบอร์นาร์ด โทมิช (AFP)

เบอร์นาร์ด โทมิช นักเทนนิสชาวออสเตรเลีย โดนฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” สั่งปรับเงินเท่ากับจำนวนเงินรางวัลที่เขาได้จากการแข่งขันรวม 45,000 ปอนด์ (1.8 ล้านบาท) เนื่องจากฝ่ายจัดพิจารณาว่า โทมิชไม่ตั้งใจเล่นหรือเล่นไม่สมศักดิ์ศรี ก่อนพ่ายให้โจ วิลฟรีด ซงก้า จากฝรั่งเศส 2-6, 1-6, 4-6 ตกรอบแรก โดยใช้เวลาแข่งขันเพียง 58 นาที เป็นแมตช์ที่สั้นที่สุดของวิมเบิลดันในรอบ 15 ปี

ฝ่ายจัดการแข่งขันระบุว่า การเล่นของโทมิชไม่อยู่ในมาตรฐานของมืออาชีพ นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี ที่เขาโดนออลอิงแลนด์คลับในฐานะเจ้าของการแข่งขันวิมเบิลดัน ลงโทษปรับเงิน โดยปี 2017 โทมิชโดนปรับ 15,000 ปอนด์ (6 แสนบาท) จากกรณีพ่ายมิชชา ซเวเรฟ 3 เซตรวด ซึ่งเจ้าตัวยอมรับภายหลังว่า จงใจแกล้งเจ็บ และเบื่อจะเล่นแล้ว

สำหรับกรณีล่าสุดในแมตช์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โทมิชโดนสื่อสัมภาษณ์หลังเกมว่า เขาไม่ตั้งใจเล่นหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวเลี่ยงตอบคำถาม ก่อนจะยืนยันในภายหลังว่า เป็นเพราะฟอร์มไม่ดี ไม่ใช่ไม่ตั้งใจ เพราะสัปดาห์ที่แล้วก็ยังเล่นได้ดี แต่คู่แข่งในรอบนี้ค่อนข้างหนัก รู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าถ้าฟอร์มไม่ดีเกมก็คงจบเร็วแน่นอน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image