จ่อแชมป์! ‘โปรเม’ ลั่นจะทำให้ดีที่สุด หลังผงาดขึ้นผู้นำร่วมกอล์ฟ ‘ธอร์นเบอร์รี่’

Photo : AFP

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 โลก และมือ 9 ของโลกในปัจจุบัน ขยับเข้าใกล้การคว้าแชมป์แรกของปีไปอีกขั้น เมื่อผงาดขึ้นมาครองตำแหน่งผู้นำร่วม หลังจบการแข่งขันวันที่ 3 ศึก “ธอร์นเบอร์รี่ ครีก แอลพีจีเอ คลาสสิก” ที่รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม

โดยโปรเมออกรอบวันที่ 3 ด้วยการเก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ จากการหวด 7 เบอร์ดี้และเสียเพียง 2 โบกี้ รวมสามวันมีสกอร์ 20 อันเดอร์พาร์ 196 ขยับจากอันดับ 3 ร่วมขึ้นมาเป็นที่ 1 ร่วม กับโปรอีก 3 คน ได้แก่ ปาร์ก ซอง ฮยอน มือ 1 โลกชาวเกาหลีใต้, เฝิง ชานชาน จากจีน และ ทิฟฟานี่ โจ โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากสหรัฐอเมริกา

“วันนี้เล่นด้วยความสนุก แม้จะมีพัตสั้นๆ พลาดบ้าง แต่โดยรวมนั้นถือว่าทำได้ดี แม้อาจจะยังไม่ได้ดีที่สุด แต่ก็เห็นจุดต้องพัฒนาต่อ ซึ่งการแข่งขันสนามนี้นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย เพราะแต่ละวันทุกคนมีโอกาสตี 10 อันเดอร์พาร์กันตลอดเวลา ซึ่งเราเองคาดเดาไม่ได้ว่าคู่แข่งคนไหนจะทำผลงานได้อย่างไรบ้าง ซึ่งจะตั้งใจทำทุกช็อตให้ได้ที่สุด พยายามเล่นอย่างอิสระ และไม่กดดันตัวเอง” โปรเมระบุ

ขณะที่แชมป์เก่า คิม เซ ยอง โปรเกาหลีใต้ รั้งอันดับ 32 ร่วม ด้วยสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ 205 เท่ากับ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ส่วน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของโปรเม มีสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 206 รั้งอันดับ 39 ร่วม เท่ากับ “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ

Advertisement

ด้านผลงานสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 25 ร่วม “โปรมายด์” กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล 12 อันเดอร์พาร์ 204
อันดับ 45 ร่วม “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ และ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ 9 อันเดอร์พาร์ 207
อันดับ 51 ร่วม “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ 8 อันเดอร์พาร์ 208
อันดับ 59 ร่วม “โปรแจน” วิชาณี มีชัย 7 อันเดอร์พาร์ 209
อันดับ 65 “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน 4 อันเดอร์พาร์ 212
อันดับ 67 ร่วม “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image