‘โปรเม’ ขยับเบอร์ 6 โลกสะวิงหญิง – ‘อ๊าย-ปริญญ์’ พุ่งขึ้นกว่า 40 อันดับ

Photo : AFP

“โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยวัย 23 ปี อันดับโลกเลื่อน 1 ขั้นขึ้นมาอยู่เบอร์ 6 ของโลก ด้วยคะแนนเฉลี่ย 5.93 แต้ม จากการประกาศจัดอันดับคะแนนสะสมโลกกอล์ฟหญิงครั้งล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม

โดยท็อป 5 ของโลกมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เมื่อเล็กซี่ ธอมป์สัน ก้านเหล็กสาวจากสหรัฐ มีคะแนนเฉลี่ย 6.85 ขยับขึ้นไปยึดอันดับ 3 หลังจากคว้าอันดับ 2 ศึกมาราธอน คลาสสิก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เบียด ลี มินจี จากออสเตรเลียหล่นไปอยู่อันดับ 4 ด้วยสกอร์ 6.55 คะแนน ขณะที่มือ 1 ของโลกยังอยู่ในมือของปาร์ก ซอง ฮยอน สะวิงสาวชาวเกาหลีใต้ด้วยตะแนนเฉลี่ย 8.34 แต้ม

สำหรับ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ และ “โปรจูเนียร์” จัสมิน สุวัณณะปุระ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอันดับแต่อย่างใด โดยอยู่มือ 26, 60 และ 106 ของโลกตามลำดับ

นอกจากนี้ “โปรอ๊าย” ศรันย์พร ลางคุลเกษตริน เป็นโปรสาวไทยที่อันดับพุ่งขึ้นมากที่สุดถึง 47 ขึ้น จากเดิม 154 ทะยานมารั้งเบอร์ 107 ของโลกหลังคว้าแชมป์แรกของตัวเองในศึกแอลพีจีเอ ออฟ เจเปนทัวร์ ที่ญี่ปุ่น ตามมาด้วย “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน เลื่อนขึ้น 41 อันดับไปอยู่ที่ 224 หลังจบลงอันดับ 5 ร่วมรายการมาราธอนคลาสสิก

Advertisement

ส่วน “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ เลื่อนขึ้น 21 อันดับ จากเดิม 169 ไปอยู่ที่ 148 ของโลก หลังจากคว้าแชมป์รายการแรกในระดับอาชีพจากศึกในซีเมตร้าทัวร์ที่สหรัฐอเมริกา และ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย เลื่อนขึ้นมารั้งอันดับ 220 ของโลก

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image