‘ไทเกอร์ วู้ดส์’ ไม่แคร์โดนแซะแวะเที่ยวไทยจนซ้อมน้อย ลั่นพร้อมลุยศึกเมเจอร์ ‘ดิ โอเพ่น’

Photo : REUTERS

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ยืนยันว่าพร้อมลุยศึกเมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของโลก “ดิ โอเพ่น” ครั้งที่ 148 ระหว่างวันที่ 18-21 กรกฎาคมนี้ ที่ประเทศไอร์แลนด์เหนือ พร้อมระบุว่าเหตุที่ลงแข่งขันน้อยลงในปีนี้ เป็นเพราะต้องการรักษาสภาพร่างกายไม่ให้โหมใช้งานหนักเกินไป

วู้ดส์ ไม่ได้ลงแข่งขันรายการใดๆ เลยตลอด 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรายการสุดท้ายที่จับก้านเหล็กลงประชันวงสะวิงนั่นคือ ศึกเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น เมื่อกลางเดือนมิถุนายน ซึ่งวู้ดส์จบอันดับที่ 21 ร่วม ด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 282 ซึ่งเฉลี่ยแล้ววู้ดส์ลงแข่งขันเพียง 3 รายการตลอดช่วง 3 เดือน

โดยหลังจบศึกยูเอสโอเพ่น วู้ดส์ได้ใช้เวลากว่าครึ่งเดือนในการพาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของคุณแม่ตัวเอง โดยวู้ดส์ยืนยันว่า ตลอดทริปที่สยามมืองยิ้มนั้นเขาแทบไม่ได้จับก้านเหล็กฝึกฝนวงสะวิงสำหรับทัวร์นาเมนต์ดิโอเพ่น

“นั่นคือช่วงเวลาแห่งการท่องเที่ยวพักผ่อน เรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในประเทศไทย ทั้งฉลองวันเกิดของแซม (ลูกสาว), การขี่ช้าง, เที่ยวสวนสัตว์ รวมถึงเที่ยวเกาะต่างๆ นี่คือรปะสบการณ์ที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่แม่ของตนนั้นมีสุขภาพไม่ได้แข็งแรงเหมือนกับเมื่อก่อน แต่ผมก็จับไม้ขึ้นมาพัตและฝึกฝนแทบจะทันทีหลังจากเดินทางกลับ” วู้ดส์กล่าว

Advertisement

ทั้งนี้ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน แชมป์ดิ โอเพ่น 2 สมัยชาวไอร์แลนด์ ออกโรงแซะวู้ดส์แบบอ้อมๆ ว่า “ถ้าคุณจริงจังกับการลุ้นแชมป์ดิ โอเพ่นมากพอ คุณจำเป็นต้องลงแข่งขันกอล์ฟอย่างน้อย 1 รายการ ก่อนที่จะเข้าร่วมเมเจอร์เก่าแก่ที่สุดในโลกครั้งนี้”

“การพักผ่อนคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมเสมอ กับชีวิตการเล่นกอล์ฟของผม แม้กระทั่งตอนนี้ก็ตาม โดยก่อนหน้านี้ผมก็เคยบอกทุกคนไปแล้วว่า ปีนี้ตัวเองจะไม่ลงแข่งขันแบบถี่ยิบอีกแล้ว เพื่อยืดระยะเวลาการเล่นกอล์ฟให้นานขึ้น” วู้ดส์กล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image