‘โปรอาร์ม’ เปิดหัวแจ่มผงาดที่ 3 ร่วม ศึกใหญ่ ‘ดิ โอเพ่น’ – ‘รอรี่-ไทเกอร์’ ตีเสียกระจุย

Photo : REUTERS

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ก้านเหล็กชายเบอร์ 1 ของไทยและมือ 52 ของโลก ทำผลงานเปิดตัวศึกเมเจอร์เก่าแก่ “ดิ โอเพ่น” พาร์ 71 ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการรั้งอันดับ 3 ร่วม หลังจบการแข่งขันรอบแรก เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่สนามกอล์ฟรอยัล พอทรัช ในประเทศไอร์แลนด์เหนือ

โดยโปรอาร์ม เก็บ 3 เบอร์ดี้ได้ในหลุมที่ 2, 12 และ 18 โดยไม่หลุดเสียโบกี้แม้แต่หลุมเดียว ทำให้จบวันแรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 3 ร่วม เท่ากับโปรชื่อดังมากมาย อาทิ บรู๊กส์ เค็ปก้า (สหรัฐ), เซร์คิโอ้ การ์เซีย (สเปน), ยอน ราห์ม (สเปน), ลี เวสต์วูด (อังกฤษ) เป็นต้น

ขณะที่ผู้นำเดี่ยวนั้นเป็นเจ.บี โฮล์มส์ โปรกอล์ฟจากสหรัฐอเมริกา ที่แม้จะเสีย 1 โบกี้ตั้งแต่หลุมแรก แต่ก็สามารถเก็บเพิ่มได้อีก 6 เบอร์ดี้ ทำให้มีสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 66 โดยมี เชน ลาวรี่ย์ โปรไอร์แลนด์ ที่ตามมาติดๆ ด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67

ด้าน รอรี่ แม็คอิลรอย เต็ง 1 ของรายการ ผู้เป็นความหวังของแฟนเจ้าถิ่น ดันฟอร์มสะดุดอย่างแรง เมื่อประเดิมตี “ควอดรูเพิ้ล โบกี้” หรือตี 4 โอเวอร์พาร์ตั้งแต่หลุมแรก จากนั้นยังตี 1 โบกี้, 1 ดับเบิลโบกี้ และ 1 ทริปเปิ้ลเปิ้ลโบกี้ และแก้คืนได้เพียง 2 เบอร์ดี้ รวมสกอร์ 8 โอเวอ์พาร์ 79 รั้งอันดับ 150 ร่วม

Advertisement

สำหรับแชมป์เก่าอย่างฟรานเชสโก้ โมลินารี่ จากอิตาลี เป็นอีกคนที่ฟอร์มหลุด เมื่อมีสกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 74 อยู่อันดับ 94 ร่วม ส่วนไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน อยู่อันดับ 144 ร่วม ด้วยสกอร์ 7 โอเวอร์พาร์ 78 จากการเก็บได้เพียง 1 เบอร์ดี้ แต่เสียมากถึง 6 โบกี้และ 1 ดับเบิลโบกี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ผลงานนักกอล์ฟคนอื่นๆ
อันดับ 15 ร่วม จัสติน โรส (อังกฤษ) 2 อันเดอร์พาร์ 69
อันดับ 20 ร่วม จอร์แดน สปีธ (สหรัฐ), เฮนริก สเตนสัน (สวีเดน) 1 อันเดอร์พาร์ 70
อันดับ 55 ร่วม กัญจน์ เจริญกุล, บั๊บบ้า วัตสัน (สหรัฐ), พอล เคซีย์ (อังกฤษ) 1 โอเวอร์พาร์ 72
อันดับ 73 ร่วม “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์, จิม ฟิวริก (สหรัฐ) 2 โอเวอร์พาร์ 73
อันดับ 94 ร่วม “แจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ 3 โอเวอร์พาร์ 74

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image