น่ารักอ่ะ! ‘โปรเม’ ดีใจสุดตัวหลัง ‘โปรโม’ พี่สาวพัตสวย ศึกกอล์ฟทีมคู่ ‘เกรท เลกส์’ (คลิป)

Photo : LPGA / Getty Images

สายสัมพันธ์ของสองพี่น้องจุฑานุกาล “โปรโม” โมรียา และ “โปรเม” เอรียา สร้างรอยยิ้มให้กับแฟนๆ กอล์ฟชาวไทยอีกครั้ง เมื่อมีคลิปจังหวะที่โปรเมดีใจแบบสุดสุด หลังพี่สาวพัตเก็บเบอร์ดี้ได้สำเร็จ ในการแข่งขันวันที่ 2 ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการใหม่แกะกล่อง “ดาว เกรท เลกส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล” พาร์ 70 ที่รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ซึ่งเป็นการแข่งขันในระบบ “เบสต์ บอล” หรือต่างคนต่างตีลูกของตัวเอง และนับสกอร์ที่ดีที่สุดเพื่อจัดอันดับแบบสโตรกเพลย์

ในวันแรกสองพี่น้องโม-เม มีสกอร์ตุนไว้อีเว่นพาร์ ก่อนออกรอบวันที่สองมาเก็บเพิ่มได้ 5 อันเดอร์พาร์ จากการหวด 6 เบอร์ดี้และเสีย 1 โบกี้ รวมสองวันมีสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 135 รั้งอันดับที่ 23 ร่วม เท่ากับคู่ของ “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ และมาริสซ่า สตีน โปรอเมริกัน, คู่ของ “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ และสาวสวยชาวจีน เหอ มู่นี่ รวมถึงคู่พี่น้อง เจสซิก้า และเนลลี่ คอร์ด้า

ด้าน “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จับคู่กับ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ รวมพลังเก็บเพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์รวมเป็น 9 อันเดอร์พาร์ 131 ขยับจากอันดับ 7 ร่วมขึ้มาอยู่อันดับ 4 ร่วม เท่ากับ “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ก้านเหล็กสาวชาวไทย ซึ่งจับคู่กับ ซิดนีย์ เคลนตัน ก้านเหล็กสาวสหรัฐ

Advertisement

ส่วนตำแหน่งผู้นำร่วมมีสกอร์เท่ากันที่ 10 อันเดอร์พาร์ 130 เท่ากันถึง 3 คู่ ได้แก่ มอร์แกน เพรสเซล และพอลล่า ครีมเมอร์ 2 สะวิงชื่อดังชาวอเมริกา, คู่ของสเตฟานี่ มีโดว์ จากอังกฤษ กับกีเลีย โมลินาโร่ จากอิตาลี และคู่ของเซลีน บูติเย่ร์ โปรสาวฝรั่งเศสเชื้อสายไทยกับเพื่อนร่วมชาติแดนน้ำหอม คารีน อิชเชอร์

ขณะที่คู่มืออันดับโลกสูงสุด โค จิน ยอง มือ 2 โลกชาวเกาหลีใต้ กับมินจี ลี มือ 4 โลกชาวออสเตรเลีย อยู่อันดับ 14 ร่วม สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 133

ส่วนผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ ที่ไม่ผ่านตัดตัว “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ คู่กับ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย, “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน คู่กับด็อตตี้ อาร์ดิน่า (ฟิลิปปินส์) 2 อันเดอร์พาร์ 138

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image