สาวไทยฟอร์มสุดฮอต! ‘โปรจูเนียร์-โปรโม-โปรเม’ ต่างมีลุ้นแชมป์กอล์ฟทีมคู่ ‘เกรท เลกส์’

"โปรโม-โปรเม" โมรียา และเอรียา จุฑานุกาล (AFP)

โปรสาวชาวไทยทั้ง “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และสองพี่น้อง “โปรโม-โปรเม” โมรียาและเอรียา จุฑานุกาล ต่างมีลุ้นแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ประเภททีม 2 คน รายการใหม่ “ดาว เกรท เลกส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล” พาร์ 70 ที่รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา หลังจบรอบสาม เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ซึ่งเป็นการแข่งขันในระบบ “อัลเตอร์เนท ช็อต” หรือให้นักกอล์ฟทีมเดียวกันสลับตีลูกคนละช็อต แล้วนับคะแนนจัดอันดับแบบสโตรกเพลย์

ปรากฏว่าโปรจูเนียร์ซึ่งจับคู่กับสาวอเมริกัน ซิดนีย์ แคลนตัน ยังแรงไม่หยุด ทำวันเดียว 7 อันเดอร์พาร์ จาก 8 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ทำให้สกอร์รวมเป็น 16 อันเดอร์พาร์ 194 ทะยานจากอันดับ 4 ร่วม ขึ้นไปนำเดี่ยวเพียงทีมเดียว

“โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ (ขวา) และซิดนีย์ แคลนตัน (AFP)

ภายหลังการแข่งขัน โปรจูเนียร์กล่าวว่า คิดว่าที่ทำผลงานได้ดีเพราะต่างคนต่างก็เล่นกันอย่างผ่อนคลาย ทำนองว่าถ้าใครคนหนึ่งตีเสีย เดี๋ยวอีกคนก็จะช่วยแก้ไขให้ ไม่ใช่แค่คู่ของตน แต่ทีมอื่นๆ ก็เช่นกัน ดูจะรีแลกซ์กันและต่างทำสกอร์ได้ดี

ด้านแคลนตันกล่าวว่า ภาพรวมในรอบนี้ถือว่าทำได้ดีมาก โดยเฉพาะการพัตของโปรจูเนียร์ เป็นเรื่องน่าทึ่งที่สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างนี้ และหวังจะรักษามาตรฐานได้ในวันสุดท้าย

Advertisement

ขณะที่โปรโมและโปรเมก็ผลงานดีเช่นกัน ทำ 6 เบอร์ดี้ และไม่เสียโบกี้เลย โดยเฉพาะ 4 หลุมสุดท้ายซึ่งทำ 4 เบอร์ดี้รวด ทำให้มีสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 199 เท่ากับพอลล่า ครีมเมอร์ และมอร์แกน เพรสเซล สองโปรอเมริกัน ผู้นำหลังจบรอบสอง รวมทั้งเฝิง ซิหมิน และหลิว รุ่ยซิน จากจีน กับชอย นา ยอน และเจนนี่ ชิน จากเกาหลีใต้ ต่างรั้งอันดับ 2 ร่วม ตามโปรจูเนียร์กับแคลนตันอยู่ 5 สโตรก

ภายหลังการแข่งขัน โปรเมกล่าวว่า เมื่อเทียบกับการแข่งขันรอบแรกที่ใช้ระบบเดียวกัน ตอนนั้นจะรู้สึกเกร็งมาก เล่นแบบระวังไม่ให้พลาดเพราะไม่อยากให้พี่สาวต้องมาเหนื่อยเล่นช็อตแก้ไข ก็เลยรู้สึกเป็นกังวล แต่มารอบนี้พอผ่านการตัดตัวมาแล้ว ก็รู้สึกว่าไม่มีอะไรต้องเสีย จึงเล่นกันเต็มที่

ด้านทีมที่มีอันดับโลกสูงสุดอย่างโค จิน ยอง มือ 2 โลกชาวเกาหลีใต้ กับมินจี ลี มือ 4 โลกชาวออสเตรเลีย จบรอบสามทำสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 201 ในอันดับ 11 ร่วม

Advertisement

ส่วนผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 17 ร่วม “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ 8 อันเดอร์พาร์ 202
อันดับ 24 ร่วม “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ และมาริสซ่า สตีน (สหรัฐ) 6 อันเดอร์พาร์ 204
อันดับ 31 ร่วม “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ และเหอ มู่นี่ (จีน) 3 อันเดอร์พาร์ 207

ทั้งนี้ ในการแข่งขันวันสุดท้ายจะใช้ระบบ “เบสต์ บอล” หรือต่างคนต่างเล่นลูกของตัวเอง แล้วนับสกอร์ที่ดีที่สุดของแต่ละทีมในแต่ละหลุมเพื่อจัดอันดับแบบสโตรกเพลย์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image