‘โปรจูเนียร์’ ควงสาวมะกันซิวแชมป์ – ‘โม-เม’ จับคู่จบที่ 3 ร่วม ศึกกอล์ฟหญิง ‘เกรท เลกส์’

Photo : Getty Images - AFP

“โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ นักกอล์ฟสาวไทย ซึ่งจับคู่กับซิดนีย์ แคลนตัน โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรง เก็บวันเดียว 11 อันเดอร์พาร์ 59 รวมมีสกอร์ 27 อันเดอร์พาร์ 253 ผงาดคว้าแชมป์ ศึกกอล์ฟหญิงประเภททีม 2 คน รายการ “ดาว เกรท เลกส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล” พาร์ 70 ที่รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม โดยวันสุดท้ายนี้เป็นการดวลกันในรูปแบบเบสต์บอล (ใน 1 คู่ จะตีลูกของตัวเอง และนับสกอร์ที่ดีที่สุดในแต่ละหลุม เป็นสกอร์ของทีม)

ทั้งนี้นับเป็นแชมป์ศึกแอลพีจีเอรายการที่ 2 ของโปรจูเนียร์ และเป็นแชมป์แรกในการเล่นอาชีพของแคลนตัน โดยทิ้งห่างอันดับ 2 โค จิน ยอง มือ 2 โลกชาวเกาหลีใต้ กับมินจี ลี มือ 4 โลกชาวออสเตรเลีย ที่ทำสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 259 ถึง 6 สโตรก

ส่วนสองพี่น้องสะวิงไทยอย่าง “โปรโม-โปรเม” โมรียาและเอรียา จุฑานุกาล เร่งเครื่องทำ 9 อันเดอร์พาร์ 61 ปิดฉากทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยสกอร์ 20 อันเดอร์พาร์ 260 คว้าอันดับ 3 ร่วม เท่ากับชอย นา-ยอน และเจนนี่ ชิน สองโปรจากเกาหลีใต้

Advertisement

ผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ
อันดับ 12 ร่วม “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ซึ่งจับคู่กับ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ 15 อันเดอร์พาร์ 265
อันดับ 27 ร่วม “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ คู่กับมาริสซ่า สตีน (สหรัฐ) และคู่ของ “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ เหอ มู่นี่ (จีน) 10 อันเดอร์พาร์ 270

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image