‘โปรเม’ ขยับขึ้นมือ 6 ของโลก – ‘โค จิน ยอง’ เบียด ‘ปาร์ก ซอง ฮยอน’ ครองมือ 1

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล (ขวา) และ "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล Getty Images/AFP

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวเบอร์ 1 ของไทย ขยับจากมือ 9 ของโลกขึ้นมาอยู่เบอร์ 6 ของโลก ด้วยคะแนนเฉลี่ย 6.15 หลังจากสร้างทำผลงานดีคว้าอันดับ 5 ในรายการเมเจอร์ “เอวิย็อง แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการจัดอันดับคะแนนสะสมโลกกอล์ฟหญิงประจำสัปดาห์ของ “โรเล็กซ์ เวิลด์ แรงกิ้ง” เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม

ขณะที่ “โปรโม”โมรียา จุฑานุกาล ผู้เป็นพี่สาวที่เพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 25 ปี เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา อันดับโลกเลื่อนขึ้น 4 ขั้น จากเดิมอันดับ 27 มารั้งอันดับที่ 23 ด้วยคะแนนเฉลี่ย 3.24 หลังคว้าตำแหน่งอันดับ 6 ร่วมในศึกเอวิย็องที่ฝรั่งเศส

ด้าน โค จิน ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้สามารถทวงบัลลังก์เบอร์ 1 ของโลกได้สำเร็จ ด้วยคะแนนเฉลี่ย 8.93 หลังจากคว้าแชมป์เมเจอร์เอวิย็องที่เมืองน้ำหอม เบียดปาร์ก ซอง ฮยอน โปรสาวหล่อเพื่อนร่วมชาติที่มีคะแนนเฉลี่ย 8.50 ตกลงไปอยู่อันดับ 2 ของโลกแทน

อันดับโลกสาวไทยคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ รุกกี้ทัวร์ในปีนี้ อันดับโลกทะยานขึ้นถึง 17 ขั้น พุ่งมารั้งอันดับ 118 , “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน ขยับขึ้น 16 มาอยู่ที่ 206, “โปรแจน” วิชาณี มีชัย เลื่อนขึ้น 3 อันดับไปอยู่ที่ 217 และ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ เลื่อน 2 อันดับมาอยู่ที่ 222 ของโลก

Advertisement

สำหรับรายการต่อไปจะยังเป็นศึกเมเจอร์ รายการ “เอไอจี วูเมนส์ บริติช โอเพ่น” ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคมนี้ โดยมีโปรเม นำทีมสาวไทยลงแข่งขันอีกหลายราย อาทิ โปรโม โมรียา, “โปรเมียว”ปาจรีย์, “โปรปริญญ์” ปวริศา, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ, “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ”น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image