‘ญี่ปุ่น’ ยกเลิกขายหนังสือโป๊ในร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศสิ้นเดือนสิงหาคม ต้อนรับโอลิมปิก-พาราลิมปิก

Photo AFP/Gettyimage

ญี่ปุ่นเตรียมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศด้วยการยกเลิกการขายหนังสือโป๊ในร้านสะดวกซื้อ ทั้งเซเว่น-อีเลฟเว่น และลอว์สัน ที่มีรวมกว่า 34,000 สาขาทั่วประเทศ เนื่องจากญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพกีฬารายการใหญ่ ทั้่ง 3 รายการ คือ รักบี้ชิงแชมป์โลก 2019 ระหว่างวันที่ 20 กันยายน – 2 พฤศจิกายน ปีนี้, กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม ปีหน้า และกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม – 6 กันยายน ปีหน้า โดยจะให้หนังสือโป๊หายไปจากร้านสะดวกซื้อตั้งแต่ช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ และจะยุติการขายแม้จะเสร็จสิ้นการเป็นเจ้าภาพทั้ง 3 รายการแล้วก็ตาม หลังจากมีการวางแผงมาอย่างยาวนาน

โฆษกของเซเว่น-อีเลฟเว่น ญี่ปุ่น เปิดเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพี ว่า ปัจจุบันหนังสือโป๊ทำรายได้ให้กับบริษัทไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมทั้งหมด ทำให้มีแนวคิดที่จะหยุดการขายอยู่แล้ว หลังจากพิจารณาในหลายปัจจัย ที่สำคัญปัจจุบันเด็กและผู้หญิงใช้บริการเซเว่น-อีเลฟเว่นมากขึ้นด้วย ไม่ใช่แค่ผู้ชายเหมือนสมัยก่อน

ก่อนหน้านี้มินิสต๊อป ร้านสะดวกซื้อก็ได้ยุติการขายหนังสือสำหรับผู้ใหญ่ไปแล้ว ตั้งแต่ปี 2017 และแฟมิลี่มาร์ทก็ได้เลิกขายไปตั้งแต่ปี 2000 แล้ว อย่างไรก็ตามหนังสือโป๊ในร้านสะดวกซื้อที่ญี่ปุ่นจะขายให้กับผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไปเท่านั้น

สำหรับสาเหตุใหญ่ที่ญี่ปุ่นตัดสินใจแบบนี้ เพราะอยากจะสร้างบรรยากาศในการเชียร์กีฬาและการท่องเที่ยวให้น่าประทับใจมากขึ้น รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ของประเทศในรูปแบบใหม่ หลังจากที่ทั่วโลกจดจำญี่ปุ่นฐานะเจ้าแห่งการ์ตูนโป๊มาอย่างยาวนาน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image